Sách giả tung hoành tại đường sách Huế

09/03/2019 06:31 GMT+7

Dù còn đang trong thời gian thí điểm nhưng Không gian đường sách Hai Bà Trưng (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) do Công ty CP Sách C&C triển khai đã bị bạn đọc phản ánh là kinh doanh sách lậu, sách giả.

Đường sách Hai Bà Trưng với chiều dài khoảng 100 m nằm ngay trên con đường cùng tên, từ nút giao Hai Bà Trưng - Nguyễn Huệ - Đống Đa đến Hai Bà Trưng - Phan Đình Phùng. Đây là đường sách đầu tiên ở Huế, đi vào hoạt động từ ngày 1.5.2018. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Mục đích mở đường sách là để có địa điểm giới thiệu, phát hành sách, nâng cao và tăng cường văn hóa đọc; đồng thời xây dựng không gian văn hóa đọc cho người dân Huế và du khách đến với cố đô Huế”.
Đáng tiếc là dù còn đang trong thời gian thí điểm nhưng bạn đọc đến với Không gian đường sách Hai Bà Trưng đã rất thất vọng vì sách lậu lan tràn, tung hoành nơi đây. Cầm trên tay các ấn phẩm mua tại đường sách Hai Bà Trưng của Công ty CP Sách C&C, anh Tuấn, một giảng viên đại học tại Huế, bày tỏ sực bức xúc vì toàn sách in lậu. Anh Tuấn đã cho PV xem những cuốn sách lậu là hàng nhái của Công ty CP văn hóa Nhã Nam, Công ty Firstnew Trí Việt, NXB Trẻ... Trả lời câu hỏi vì sao biết đó là sách giả, anh Tuấn nói: “Sách giả rất dễ nhận ra, bằng các dấu hiệu: không có tem, in xấu, giấy mỏng, chữ sai, hình ảnh mờ nhạt, nhiều đoạn văn nhòe hoặc để giấy trắng, gáy đóng không chắc, trang sách có thể in nghiêng, ảnh bìa xấu...”. Anh nói thêm: “Tôi mong Huế nên mời gọi các đơn vị xuất bản có uy tín đến với đường sách chứ không phải để đầu nậu sách cũ bao thầu trọn gói đường sách như thế này”.
Trả lời PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Quỳnh Dao, Trưởng phòng VHTT (TP.Huế), bày tỏ: “Tôi cũng nhận được nhiều phản ánh của khách hàng và bạn đọc về việc có sách lậu ở đường sách Hai Bà Trưng. Nội dung bạn đọc phản ánh là đúng sự thật”. Bà Dao cho biết, ngày 28.1.2019, Phòng VHTT đã phối hợp Công an TP.Huế tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm của Công ty CP Sách C&C tại Không gian sách đường Hai Bà Trưng và ghi nhận: “Tại thời điểm kiểm tra, đại diện Công ty CP Sách C&C chưa xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất bản phẩm với số lượng hơn 300 bản”.
Trước tình trạng này, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra hoạt động tại đường sách Hai Bà Trưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.