Sách mới của cháu gái Tổng thống Trump tiết lộ sự thật bất ngờ về ông chủ Nhà Trắng

Huệ Bình
Huệ Bình
08/07/2020 16:27 GMT+7

Cuốn sách sắp ra mắt của cháu gái Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ nhiều thông tin giật gân như ông chủ Nhà Trắng từng là nạn nhân của bạo hành cảm xúc và thuê người thi hộ.

Cuốn sách Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man (tạm dịch: Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào) của Mary Trump (55 tuổi), cháu ruột của Tổng thống Trump, dự kiến ra mắt ngày 14.7.

Tổng thống Trump từng bị cha bạo hành cảm xúc

Trong cuốn sách, bà Mary, nhà tâm lý học lâm sàng, tiết lộ ông Trump từng bị bạo hành cảm xúc bởi cha ruột (doanh nhân Fred Trump) trong thời gian không có mẹ chăm sóc. Tờ The Guardian dẫn bản sao của cuốn sách cho biết: “Bạo hành trẻ em, về mặt nào đó, là hệ quả của “quá nhiều” hoặc “không đủ” (tình cảm). Ông Trump đã trực tiếp trải qua giai đoạn “không đủ” này, khi mất liên lạc với mẹ ruột trong một giai đoạn trưởng thành quan trọng, điều thật bi thảm”.
Trong cuốn sách, tác giả miêu tả ông Trump đã không được gặp mẹ trong ít nhất 1 năm. Đây là quãng thời gian cha ông đã không đáp ứng các nhu cầu cũng như không mang lại cảm giác an toàn, được yêu thương, được trân trọng hay làm gương cho con trai. Những thiếu thốn về cảm xúc mà Tổng thống Trump phải trải qua tạo thành vết sẹo đi cùng ông suốt cuộc đời.
Bà Mary viết: “Những đặc điểm tính cách dẫn tới biểu hiện của sự tự ái, hành vi bắt nạt, hiếu chiến, cuối cùng đã khiến ông nội tôi chú ý, nhưng không phải theo cái cách giúp giải quyết những chuyện kinh hoàng xảy ra trước đó”. Bà Mary cho biết tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng của mẹ Tổng thống Trump xuất phát từ một ca phẫu thuật tử cung khẩn cấp. Điều này đã khiến ông Trump cùng các anh em phải hoàn toàn phụ thuộc vào cha.
Anh trai cả của Tổng thống Trump qua đời năm 1981 ở độ tuổi ngoài 40 vì chứng nghiện rượu. Tác giả Mary, con gái của người này, cho biết tính cách của Tổng thống Trump được hình thành trong giai đoạn chứng kiến những sự tổn thương và chịu đựng của anh trai.

Tổng thống Trump và cha (doanh nhân Fred Trump) vào tháng 12.1987

Ảnh: Getty Images

Thuê người thi hộ

Trong khi đó, tờ The New York Times dẫn bản thảo cho biết ông Trump từng trả tiền thuê người thi hộ trong kỳ thi SAT, bài đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ. Bà Mary viết: “Điểm số cao mà người thi hộ mang lại đã giúp cậu thanh niên Trump vào được trường kinh doanh danh tiếng Wharton của Đại học Pennsylvania”.
Theo hãng tin Reuters, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump phải đối mặt với những thông tin có thể gây bất lợi được đưa ra từ một thành viên trong gia đình. Khi được hỏi về cuốn sách của cháu gái ông Trump hôm 7.7, Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway nói với Reuters rằng đó là vấn đề nội bộ gia đình của Tổng thống. Cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho rằng cuốn sách của bà Mary “chứa đầy sự giả dối”.
Hồi tháng 6, ông Robert Trump (em trai của Tổng thống Trump) khởi kiện tác giả Mary khi cho rằng cháu gái đã phá vỡ một thỏa thuận không tiết lộ thông tin ký năm 2001 bằng việc xuất bản cuốn sách. Mary Trump là con gái của Fred Trump Jr. (anh trai của Tổng thống Trump) người đã qua đời năm 1981. Bà ít xuất hiện trước công chúng, ngoại trừ những ồn ào liên quan đến bất hòa với gia đình bên nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.