Sao Kpop gốc Hoa từng chia sẻ 'đường lưỡi bò' đến Việt Nam dự ‘AAA 2019’

22/11/2019 22:31 GMT+7

Jackson Wang (nhóm GOT7), The8 và Jun (nhóm Seventeen) từng chia sẻ bản đồ có đường lưỡi bò trên trang cá nhân hồi năm ngoái. Cả ba nghệ sĩ này đều chuẩn bị tới Hà Nội dự lễ trao giải Asia Artist Awards 2019.

Jackson Wang, The8 và Jun đều là những nghệ sĩ gốc Hoa trong các nhóm nhạc Kpop chủ yếu hoạt động ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào tháng 11.2018, cả ba bất ngờ cập nhật hình ảnh bản đồ Trung Quốc cùng đường 9 đoạn bao trọn vùng biển Đông, xâm phạm lợi ích quốc gia của Việt Nam. Không chỉ chia sẻ hình ảnh, họ còn nhấn mạnh: “Trung Quốc một tấc đất cũng không thể thiếu”. "Tấc đất" ở đây là bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Lúc bấy giờ, người hâm mộ của Jackson Wang, The8 và Jun tại Việt Nam đều có những động thái phản ứng mạnh mẽ trước hành động chia sẻ đường lưỡi bò trên. Không ít fan Việt Nam đã quyết định rời khỏi fandom và tẩy chay. Thế nhưng, cũng có nhiều người hâm mộ Việt Nam quyết định vẫn ủng hộ ba giọng ca này bởi vì cho rằng họ "bị ép buộc phải đăng tải ảnh bản đồ lưỡi bò".
Được biết, Jackson Wang, The8 và Jun đều sẽ tham dự lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 diễn ra ở Hà Nội vào ngày 26.11. Trước đó, cả ba mỹ nam người Trung Quốc này đều từng không ít lần đến Việt Nam biểu diễn. Dù vậy, đợt góp mặt tại AAA 2019 sắp tới là lần xuất hiện ở Việt Nam đầu tiên của cả ba sau lùm xùm chia sẻ đường lưỡi bò.

Jackson (thứ ba từ trái sang) cùng GOT7 trong lần gần đây nhất đến Việt Nam

ẢNH: ĐÔNG HOA

Nhóm Seventeen cũng từng biểu diễn ở Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái

ẢNH: ĐÔNG HOA

Jackson Wang (tên thật là Vương Gia Nhĩ) là một mẩu của nhóm nhạc GOT7, thuộc công ty giải trí JYP Entertainment nổi tiếng. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Jackson Wang còn được biết đến khi tham gia các chương trình giải trí Crime Scene, Fighting Man, Go Fridge… Hồi tháng 1.2018, trong hậu trường một sự kiện Việt - Hàn, Jackson từng gây sốt với câu nói: “Ăn phở với anh nhé” bằng tiếng Việt.
The8 (Từ Minh Hạo) và Jun (Văn Tuấn Huy) là thành viên của nhóm nhạc nam Seventeen, gồm 13 người. Bộ đôi được dư luận đánh giá cao về nhan sắc và tài năng âm nhạc. Hiện trưởng nhóm Seventeen là S.Coups đang tạm thời dừng hoạt động vì bị rối loạn lo âu.
Ngoài Jackson Wang, The8 và Jun, một số sao Kpop người Hoa cũng từng chia sẻ bản đồ lưỡi bò trên trang cá nhân. Đáng chú ý, Lay (Trương Nghệ Hưng) của nhóm EXO còn dùng hình ảnh này đặt làm ảnh đại diện trên mạng xã hội.
Đến ngày 22.11.2019, ảnh đại diện Weibo của Lay vẫn là ảnh bản đồ đường 9 đoạn. Cộng đồng fan của Lay tại Việt Nam vẫn rất đông đảo. Fanpage lớn nhất của nam ca sĩ tại Việt Nam có gần 200.000 lượt thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.