Sao phim ‘Thâm cung kế’ bệnh tật, cô độc ở tuổi 58

18/02/2020 11:23 GMT+7

On cho hay nam diễn viên Tăng Vỹ Quyền đang chống chọi với bệnh tật ở tuổi 58. Ông được em gái nuôi Sasa chăm sóc.

Theo On, từ đầu tháng 10 năm ngoái, trong buổi họp báo ra mắt phim Finding her voice (tựa Việt: Truy tìm nàng giọng cao), Tăng Vỹ Quyền đã chia sẻ với truyền thông về tình hình sức khỏe đang có vấn đề của mình. Anh kể rằng đang phải dùng thuốc bổ sung hệ miễn dịch và tốt cho phổi.
Lúc bấy giờ, báo chí cũng bày tỏ nỗi quan ngại khi chứng kiến thể trạng của Tăng Vỹ Quyền có dấu hiệu sụt cân trầm trọng, giảm đến gần 10kg. Đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng của anh trước công chúng. Tháng 11, đáng lẽ nam diễn viên phải có mặt tại một sự kiện của tác phẩm Truy tìm nàng giọng cao tại Malaysia, nhưng anh cuối cùng không thể đến. Ngoài ra, sao phim Dương Quý Phi cũng vắng mặt trong bữa tiệc mừng công vào tháng 12.2019.

Nam diễn viên xuất hiện trước công chúng vào năm ngoái

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Sau nhiều tháng lẩn trốn, cuối cùng paparazzi đã phát hiện ra Tăng Vỹ Quyền khi đang đeo khẩu trang, kính đen. Anh giữ im lặng trước các câu hỏi của báo chí. Anh đi cùng em gái nuôi Sasa và cô cũng không trả lời chất vấn từ truyền thông. Thậm chí, khi được hỏi liệu nam nghệ sĩ có phải mắc bệnh ung thư phổi hay không, cô còn tỏ ra khó chịu.
Không nhận được hồi đáp của Tăng Vỹ Quyền, truyền thông Hồng Kông đã hỏi thăm các đồng nghiệp của anh. Bạn diễn của anh trong Truy tìm nàng giọng cao là Ngô Đại Dung từ chối nói. Nam diễn viên kỳ cựu Âu Thoại Mỹ thì úp mở: “Tôi không chắc Tăng Vỹ Quyền có bị ung thư phổi hay không mà chỉ biết phổi cậu ấy có vấn đề. Cậu ấy chẳng kể cho chúng tôi gì cả. Tôi mong cậu ấy sớm khỏe lại”.
Tuy nhiên, nữ ca sĩ Li Lai Ha lại tiết lộ cô đã nghe nói về tình hình của Tăng Vỹ Quyền và cả hai sẽ cổ vũ cho nhau. Được biết, Li Lai Ha từng phải vật lộn với căn bệnh ung thư phổi. Chia sẻ này ngầm thừa nhận Tăng Vỹ Quyền thật sự đang chiến đấu với bệnh nan y.

Tài tử họ Tăng trong phim Dương quý phi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Tăng Vỹ Quyền là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Hồng Kông. Anh nổi tiếng qua các phim Phú Quý Môn, Dương quý phi, Hình cảnh, Tòa án lương tâm, Danh gia vọng tộc, Thâm cung kế, Truy tìm nàng giọng cao… Anh được khen ngợi là có thể đóng cả vai tốt hay ác đều xuất sắc.
Hiện Tăng Vỹ Quyền độc thân khi đã U60. Trước đây, mối tình của anh và Mai Tiểu Huệ từng gây chú ý. Scandal với bạn gái khiến sự nghiệp của anh lao đao nặng nề. Về bệnh của mình, anh cố gắng giữ kín, không để nhiều người biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.