Sao Hoa ngữ kêu gọi không ăn thịt động vật hoang dã

15/02/2020 09:32 GMT+7

Loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby, Dương Mịch… đã cùng cam kết cũng như kêu gọi người dân ngừng ăn động vật hoang dã, bảo vệ cộng đồng.

Theo Asia One, khu chợ chuyên buôn bán động vật hoang dã ở Vũ Hán được xem là một trong những nguồn phát tán virus Corona mới (2019-nCoV), khiến hàng chục ngàn người mắc bệnh trên toàn thế giới. Do đó, nhiều người đã lên tiếng phản đối việc ăn các loại thực phẩm chế biến từ động vật hoang dã. Ở đất nước đông dân nhất hành tinh, 17 ngôi sao Hoa ngữ đã cùng lên tiếng thể hiện quan điểm chống việc tiêu thụ động vật hoang dã. 
Các gương mặt đình đám của showbiz Trung Quốc như Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby, Ngô Diệc Phàm, Lưu Đào, Dương Mịch, Vương Âu, Ngô Thiến, Trương Thiên Ái… đã xuất hiện trong video kêu gọi người dân bỏ thịt động vật hoang dã ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Trong clip, loạt nghệ sĩ liên tục nhấn mạnh: “Nói không với thịt động vật hoang dã. Để cứu thiên nhiên hoang dã và cũng là để cứu chính chúng ta”.
Đoạn video kết thúc với lời động viên từ Ngô Diệc Phàm: "Xin cầu nguyện cho Vũ Hán. Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại NCP (Novel Coronavirus Pneumonia - tạm dịch: Viêm phổi virus Corona chủng mới).

Từ trái sang: Angela Baby, Lưu Đào và Ngô Diệc Phàm kêu gọi mọi người không nên ăn thịt động vật hoang dã

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Thực tế, trước đây, chuyện ăn uống các loại thực phẩm có xuất phát từ động vật hoang dã không phải là vấn đề gây chú ý đối với công chúng. Thậm chí, thịt động vật hoang dã còn khá phổ biến ở một số nơi trên thế giới và tại Trung Quốc. Trên sóng truyền hình, việc ăn loại thức ăn này còn được xem là yếu tố giải trí cho khán giả.
Nữ diễn viên Diệp Tuyền từng kể lại ấn tượng khó quên: “Một nhà sản xuất từng cố gắng để chúng tôi ăn các con vật hoang dã như dơi và rhizomys (dúi mốc nhỏ hay còn gọi là chuột tre Trung Quốc) trong lúc ghi hình cho show. Có một số nghệ sĩ từ chối”.
Cô nói thêm: “Nhóm sản xuất còn đi đồn ra bên ngoài rằng các nghệ sĩ không dám ăn đều là người thiếu chuyên nghiệp và hành xử chảnh chọe”. Thậm chí, người đẹp còn tiết lộ: “Hầu hết nghệ sĩ chưa từng thử các món đó và đều cảm thấy khó chịu sau khi ăn. Thế nhưng, họ bắt buộc phải thể hiện thái độ hứng thú, vui thích”.

Dương Mịch ăn thịt sống khi tham gia show truyền hình Nam tử hán chân chính

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Diệp Tuyền là một trong số các sao Hoa ngữ ủng hộ nhiệt liệt việc cấm ăn thịt động vật hoang dã. Cô kêu gọi mọi người hãy cùng nhau phản đối việc sử dụng các món ăn là thịt thú rừng trong các chương trình truyền hình.
Ngoài Diệp Tuyền, Dương Mịch cũng từng bị ép ăn thịt bò sống trong lúc góp mặt ở chương trình thực tế Takes A Real Man (tựa Việt: Nam tử hán chân chính). Đây là thử thách mà cô phải vượt qua, nếu không làm được, bà mẹ một con cũng như những nghệ sĩ khác phải ăn gà sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.