Sinh tử tập 34 VTV1: Trần Nghĩa lộ sơ hở bênh vực doanh nghiệp

Thu Thủy
Thu Thủy
20/12/2019 11:42 GMT+7

Sinh tử tập 34 VTV1: Tại cuộc họp lãnh đạo tỉnh, Trần Nghĩa đổ mọi trách nhiệm cho chủ tịch huyện Thanh Giang, ra mặt bênh vực doanh nghiệp . Bà Hiền cương quyết phản đối.

Sinh tử tập 33 VTV1 tối qua là những diễn biến tiếp tục sau khi tình hình ở Giang Kim tạm lắng khi bí thư tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với người dân. Nhưng trong nội bộ lãnh đạo tỉnh Việt Thanh lại không đồng nhất những ý kiến xử lý vụ việc tiếp theo về khiếu kiện của người dân và sai phạm của chính quyền. Chủ tịch và phó chủ tịch xã Giang Kim thì chắc chắn đã móc nối với doanh nghiệp để ăn chia nhưng ông Thành chủ tịch huyện dường như không biết chuyện này, có vẻ vô can. Kết luận của thanh tra tỉnh cũng sai nên người dân Giang Kim mới làm căng như thế. Chánh thanh tra cũng đã thừa nhận thiếu sót. Tuy nhiên mọi điều bất lợi dường như sắp đổ lên đầu ông Thành chủ tịch huyện. Và có thể cơ quan điều tra, viện kiểm sát sẽ vào cuộc để xử lý hình sự.

Bà Hiền cương quyết phản bác ý kiến của Trần Nghĩa

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong tập này Mai Hồng Vũ thường xuyên liên lạc, gặp Thông để thăm dò tình hình cũng như muốn Thông giúp đỡ để cho “chìm xuồng” đừng điều tra vì nếu cán bộ xã khai ra những doanh nghiệp như Vũ sẽ không thể vô can. Tuy nhiên Thông lại gợi ý cho Vũ nên lo lót bên viện kiểm sát vì bên này cũng có quyền điều tra độc lập. Tất nhiên là Mai Hồng Vũ lại hẹn Khôi viện phó để đưa phong bì dày cộm.
Sinh tử tập 34 VTV1 tối nay 20.12 lúc 21 giờ có thêm những tình tiết thú vị. Có vẻ như chủ tịch Trần Nghĩa đã tỏ ra nôn nóng nên trong cuộc họp nội bộ lãnh đạo tỉnh, ông ra mặt bênh vực doanh nghiệp, đổ mọi trách nhiệm cho chủ tịch huyện Thanh Giang: “Theo tôi chúng ta nên tập trung vào giải quyết các vấn đề của đồng chí Thành. Người dân Giang Kim họ bức xúc bởi vì họ cho rằng các cán bộ đã lợi dụng chức quyền để ăn chia trong quá trình mua bán đất. Còn về phía các doanh nghiệp thì thanh tra đã có kết luận rồi. Họ thực hiện việc mua bán theo đúng thủ tục và quy định của pháp luật”. Tuy nhiên bà Hiền phó bí thư tỉnh ủy đã cương quyết phản bác: “Nếu doanh nghiệp không thúc đẩy ngầm thì không có lý do gì mà cán bộ ở địa phương phải diễn ra sự tình như vậy”.

Thông "bóc mẻ" việc Vũ ăn đậm từ đất dự án

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 34 VTV1 còn có màn “đấu khẩu” giữa Thông và Vũ khi Thông cho rằng với 40 héc ta đất ở Giang Kim thì Vũ đã có một mớ tiền rồi. Nhưng Vũ lại cho rằng không phải mình anh hưởng lợi mà còn chia chác này kia trong khi họa thì luôn treo lơ lửng trên đầu.
Sinh tử tập 34 VTV1: Liệu Trần Nghĩa có được như ý hay chính việc bênh vực trắng trợn doanh nghiệp đã phần nào lộ sơ hở của ông ta? Chủ tịch huyện Thanh Giang có bị xử lý? Bà Hiền và Bí thư Nhân sẽ tiếp tục xử lý vụ việc này như thế nào? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.