'Soi' trailer bom tấn 'Shang-Chi': Kẻ thù của Shang-Chi thực sự là ai?

Thế Sang
Thế Sang
21/04/2021 11:00 GMT+7

Cũng rừng trúc, cũng áo xanh và những màn võ thuật đỉnh cao, một cảnh chiến đấu trong trailer Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ( Shang-Chi và Huyền thoại Hội Thập nhẫn ) gợi nhớ đến phim Thập diện mai phục .

Sau bom tấn Raya and the Last Dragon (Pixar sản xuất, Disney phát hành) thể hiện sự quan tâm của Disney đối với văn hóa Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, bom tấn Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (gọi tắt là Shang-Chi) của đạo diễn Destin Daniel Cretton tiếp tục khai thác chủ đề châu Á qua lăng kính của các nhà làm phim Mỹ.

Thân thế

Với trailer có thời lượng dài hơn 2 phút được công bố tối ngày 19.4, nội dung của dự án đã phần nào hé lộ: Shang-Chi (Thượng Khí - Lưu Tư Mộ đóng), sau nhiều năm trời trốn tránh người cha của mình là The Mandarin/Văn Vũ (Lương Triều Vỹ) và sống cuộc đời khiêm nhường, nay cảm thấy "bóng ma" ngày nào trỗi dậy. Trailer cũng giới thiệu đến khán giả nhân vật Katy (Awkwafina đóng), cô bạn vào sinh ra tử với Shang-Chi; Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc Trương Manh vào vai Hạ Linh, chị gái của Shang-Chi.

Minh tinh xứ Trung Chương Tử Di trong một cảnh của phim Thập diện mai phục (phải) và một cảnh trong trailer phim Shang-Chi mới ra mắt ngày 19.4

Ảnh: Disney

Shang-Chi, người đã rời bỏ Hội Thập nhẫn, sống giấu mình ở San Francisco (Mỹ) trong nhiều năm liền trước khi The Mandarin tìm đến anh. Đoạn trailer đã hé lộ tuổi thơ được nhào nặn khốc liệt của Shang-Chi trên con đường trở thành một người tinh thông võ thuật cũng như một tay sát thủ. Theo nguyên tác truyện tranh, kẻ thù thực sự của Shang-Chi chính là người cha của mình. 

Trailer phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Sự xuất hiện của nhân vật Shang-Chi xuất phát từ... loạt phim truyền hình Kung Fu thịnh hành năm 1972 ở Mỹ. Một năm sau, nhân vật Shang-Chi ra đời. Sinh thời, họa sĩ truyện tranh kỳ cựu của Marvel là Stan Lee từng muốn nhân vật tinh thông võ nghệ này xuất hiện trong phim điện ảnh cũng như truyền hình nhưng không thực hiện được. Ông mong muốn chọn nam diễn viên Lý Quốc Hào, con trai của Lý Tiểu Long đóng nhân vật Shang-Chi.

Chân dung nam diễn viên quá cố Lý Quốc Hào. Anh chết khi đóng phim ở tuổi 28

Ảnh: BruceLee.com

Với thời lượng ngắn ngủi của trailer, khán giả không chỉ xem những cảnh Shang-Chi đánh nhau trên đường phố mà còn thấy những cảnh võ thuật đẹp mắt, gợi nhớ đến phim võ thuật Trung Hoa. Ở một cảnh của trailer có hai nhân vật đánh nhau trong rừng trúc, gợi nhớ đến cảnh trong phim Thập diện mai phục (2004) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Tại sao không phải là Phúc Mãn Châu? 

Thật ra, câu hỏi này đã được báo chí phương Tây trả lời trước đó khá lâu, có lẽ từ năm 2019 khi lần đầu tiên Chủ tịch Marvel là ông Kevin Feige giới thiệu về dự án này. Trong phim, tài tử Hồng Kông Lương Triều Vỹ vào vai The Mandarin. Nhân vật này, hoàn toàn bất ngờ, là cha của Shang-Chi chứ không phải là Phúc Mãn Châu (Fu Manchu).
Đây là nhân vật liên quan đến vấn đề sắc tộc nên khi làm phim, Marvel đã khôn ngoan "né" ra và thay vào đó là Văn Vũ bằng sự lý giải thấu tình đạt lý được tạp chí Entertainment Weekly đăng tải Văn Vũ là hình tượng không mang định kiến sắc tộc, hoàn toàn vô cảm và xứng đáng trở thành một ác nhân thực sự trên màn ảnh, người mà Shang-Chi phải trốn tránh.

Tài tử Lương Triều Vỹ trong vai Văn Vũ

Ảnh: Marvel

Trong phim, nhân vật của Lương Triều Vỹ là người đứng đầu Hội Thập Nhẫn, người có quyền lực rất mạnh. Mười chiếc nhẫn trong nguyên tác truyện tranh, nay khi lên phim đã được các nhà làm phim sáng tạo khác đi và The Mandarin luôn đeo nó như những chiếc vòng. The Mandarin, với những chiếc nhẫn quyền năng có khả năng thao túng tâm trí con người cũng như có những sức mạnh siêu phàm khác, sẽ "nối gót" Thanos (nay đã về cát bụi sau cú búng tay của Tony Stark) trong "vũ trụ điện ảnh Marvel" (MCU)?
Gia đình của Shang-Chi lộ diện gần như hoàn toàn, cuộc chiến của bản thân nhân vật được mệnh danh là "bậc thầy Kung Fu" này, nếu soi qua trailer và đối chiếu lại những chuyện bên lề khác đủ khiến Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings trở thành phim đáng mong đợi với khán giả. Phim dự kiến chiếu ngày 3.9 trên thế giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.