'Song lang' đoạt giải Bông Sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

P.C.Tùng
P.C.Tùng
28/11/2019 06:22 GMT+7

Tối 27.11, lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 đã diễn ra tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 Giải thưởng quan trọng nhất - Bông Sen Vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất đã gọi tên Song lang - bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất, Leon Quang Lê đạo diễn. Song lang được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh đẹp như một bài thơ về sự đồng điệu giữa hai người đàn ông yêu bộ môn nghệ thuật cải lương của dân tộc. Giải Đạo diễn xuất sắc nhất cũng thuộc về Leon Quang Lê - vốn là nhà làm phim có xuất thân là diễn viên nhạc kịch Broadway (Mỹ). Bông Sen Bạc được trao cho phim Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Truyền thuyết về quán Tiên.
Hoàng Yến Chibi với diễn xuất trong phim Tháng năm rực rỡ được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Kết quả này gây tranh cãiNgô Thanh Vân trong Hai Phượng được công chúng đánh giá xuất sắc hơn. Giải Nam diễn viên chính cũng gây bất ngờ khi thuộc về Trấn Thành trong phim Cua lại vợ bầu, trong khi 2 đề cử khác cũng rất nặng ký là Liên Bỉnh Phát trong Song lang và Quách Ngọc Ngoan trong Người bất tử.
Biên kịch xuất sắc thuộc về Nhất Trung - phim Cua lại vợ bầu. Quay phim xuất sắc: Nguyễn K’Linh - phim Người bất tử. Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Isaac - phim Song lang và Mai Cát Vi - phim Hai Phượng. Giải Âm thanh xuất sắc: Vũ Thành Long - phim Song lang. Giải Âm nhạc xuất sắc thuộc về nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - phim Truyền thuyết về quán Tiên. Giải Phim truyện được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Chú ơi đừng lấy mẹ con của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Giải thưởng của Ban giám khảo dành cho phim 100 ngày bên em (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng). Phim Song lang còn đoạt thêm giải Họa sĩ xuất sắc dành cho Ghia Phạm. Như vậy, Song lang đoạt tổng cộng 5 giải.
Ở thể loại phim Tài liệu, giải Vàng được trao cho phim Chông chênh (Đài truyền hình Việt Nam). Không có giải Vàng phim Khoa học. Phim hoạt hình xuất sắc nhất thuộc về Người anh hùng áo vải (Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam).
Tại đêm bế mạc, BTC cũng công bố địa điểm đăng cai LHP Việt Nam lần thứ 22 sẽ là TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế). LHP Việt Nam do Cục Điện ảnh (trực thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm ghi nhận những tác phẩm nổi trội, có dấu ấn sáng tạo của điện ảnh Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.