Tại sao ‘Người Sắt’ Robert Downey Jr. xứng đáng nhận giải Oscar trong Avengers: Endgame?

11/09/2019 18:34 GMT+7

'Đó là một vai diễn xuất sắc, một màn trình diễn tuyệt vời', Joe Russo, đạo diễn Avengers: Endgame nói về nam diễn viên Robert Downey Jr. trong vai Tony Stark.

Đạo diễn Joe Russo tin rằng Robert Downey Jr xứng đáng nhận giải Oscar cho vai diễn đầy xúc động trong Hồi kết của phim Avengers. Ông còn nhấn mạnh, quan điểm bản thân cũng là một phần tiếng nói của những người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng.
Chia sẻ trên tờ Daily Beast, đại diện anh em nhà Russo, ông còn cho biết đa phần các giải thưởng bỏ qua phần lớn các phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, những giá trị mà thể loại này mang lại cho khán giả đang dần thay đổi những định kiến này. Điển hình là Black Panther, tác phẩm được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất tại Oscar năm nay.
“Chắc chắn có sự mất kết nối giữa Viện Hàn lâm và kỳ vọng của khán giả", ông nói thêm. Trong khi đó, anh trai của nam đạo diễn là Anthony Russo cũng ủng hộ quan điểm trên: “Viện Hàn lâm dường như rất tập trung vào những bộ phim nhỏ hơn với nỗ lực chiến thắng. Tuy nhiên, họ không biết rằng khán giả không hề muốn điều đó xảy ra”. Bên cạnh đó, hai đạo diễn còn nhấn mạnh rằng Viện Hàn lâm nên tham khảo ý kiến của khán giả như một phần tiêu chí để chấm giải.

Joe Russo (phải) cho rằng Robert Downey Jr. xứng đáng có giải Oscar khi thủ vai trong Avengers: Endgame

Ảnh: Marvel Studios

“Chúng tôi không làm phim để nhận giải thưởng. Điều này cực kỳ khó khăn. Chúng tôi đã tạo ra hai bộ phim đắt nhất từ trước đến nay. Nhưng tôi chỉ muốn tìm kiếm một thứ, và đó là Robert Downey”, Joe Russo thẳng thắn trên The Hollywood Reporter.
Ngoài ra, nam đạo diễn còn bày tỏ mong muốn nam chính của Avengers: Endgame có thể giành giải Oscar trong thời gian tới: “Có những người thậm chí bật khóc trong rạp chiếu phim hay thở gấp. Đó là một màn trình diễn sâu sắc, khi bạn có thể chạm vào khán giả trên toàn thế giới đến mức độ đó. Chúng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như vậy, và nếu điều đó không xứng đáng Oscar, tôi không biết cái gì nữa”.
Robert Downey Jr. là diễn viên người Mỹ. Ông được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật ở New York (Mỹ). Nam tài tử từng góp vai trong những tác phẩm kinh điển của thập niên 80 như: Weird Science, Back to School The Pick-Up Artist. Thời điểm đó, ông được công chúng chú ý bởi vẻ đẹp nam tính. Tuy nhiên, tên tuổi của Robert Downey Jr. chỉ được biết đến rộng rãi khi xuất hiện trong vai diễn Charlie Chaplin với đề cử giải Oscar.
Sự nghiệp của nam diễn viên đi đến đỉnh cao khi kết hợp với hãng Marvel Studios cho ra đời Iron Man. Theo The Hollywood Reporter, nam diễn viên đã kiếm được 75 triệu USD từ bộ phim Avengers: Infinity War. Số thù lao mà "Iron Man" nhận được dựa trên cam kết trong hợp đồng với Kevin Feige, “ông chủ” của Marvel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.