Tài tử Hồ Ca đóng phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Vương Gia Vệ

Thế Sang
Thế Sang
04/08/2020 02:00 GMT+7

Blossoms Shanghai là dự án truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp làm phim của Vương Gia Vệ lấy bối cảnh Thượng Hải, với sự góp mặt của tài tử Hồ Ca.

Là nhà làm phim Hồng Kông kỳ cựu, nay, đạo diễn Vương Gia Vệ chuyển điểm nhìn của ông về lại Trung Quốc trong phim truyền hình đầu tiên mang tên Blossoms Shanghai (tạm dịch: Thượng Hải phồn hoa). Đây là dự án chuyển thể từ quyển tiểu thuyết đầy tham vọng và quy mô về con người và đất Thượng Hải mang tên Phồn hoa của nhà văn Trung Quốc nổi tiếng Kim Vũ Trừng. 
Trong Thượng Hải phồn hoa, tài tử Hồ Ca vào vai một anh chàng trắng tay nhưng sau đó bằng sự khôn ngoan, nhân vật này đã có một cuộc đời viên mãn ở đất Thượng Hải. Theo thông tin từ Deadline, dự án sẽ dắt tay khán giả về lại Trung Quốc thập niên 1990 khi nền kinh tế nước này tăng trưởng vượt bậc. 

Thượng Hải phồn hoa là phim truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp của Vương Gia Vệ

Ảnh: Chinadaily.com.cn

Với dự án sắp tới được quay trên chính đất Thượng Hải, đạo diễn Vương Gia Vệ không chỉ đóng vai trò chỉ đạo mà ông còn ngồi vào ghế sản xuất. Hãng phim Tencent Penguin Pictures có trụ sở tại Thượng Hải nắm quyền phát hành series này ở đại lục, còn Block 2 Distribution thì phát hành phim trên toàn thế giới. Hiện phim chưa rõ ngày công chiếu.
Mặc dù được cả thế giới biết đến với sự nghiệp lẫy lừng ở Hồng Kông nhưng Vương Gia Vệ, qua Thượng Hải phồn hoa lại xoay đầu về "quê gốc" của ông là ở Thượng Hải. Ông chia sẻ: "Quyển tiểu thuyết Phồn hoa của nhà văn Kim Vũ Trừng là phông nền lý tưởng để tôi hướng tình yêu của mình về lại nơi mà tôi đã lọt lòng". Tiểu thuyết Phồn hoa của tác giả Kim Vũ Trừng ra đời lần đầu tiên năm 2013, đoạt giải thưởng văn học Mao Thuẫn năm 2015. Đây là giải thưởng văn học cao quý ở Trung Quốc. 
"Quái kiệt" điện ảnh Vương Gia Vệ là một trong những tên tuổi làm phim xuất sắc ở Hồng Kông nói riêng và châu Á nói chung. Ông là đạo diễn Hoa ngữ đầu tiên được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes năm 1997 hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ phim đồng tính có Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ đóng là Xuân quang xạ tiết. Bên cạnh tác phẩm này, các "tuyệt tác" khác của ông có thể kể đến như Tâm trạng khi yêuTrùng Khánh Sâm Lâm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.