Thanh tra văn hóa túc trực 2 ngày ở sự kiện Nữ hoàng thương hiệu

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
13/07/2019 13:24 GMT+7

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết thanh tra văn hóa đã túc trực 2 ngày 12 - 13.7 ở địa điểm tổ chức sự kiện Nữ hoàng thương hiệu để giám sát.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết thanh tra của Sở đã túc trực 2 ngày hôm nay ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - địa điểm tổ chức sự kiện Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019.
“Sở cũng phải túc trực ở Cung, nếu có gì không đúng phép sẽ phải dừng. Thanh tra cũng túc trực 2 ngày ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô rồi”, ông Động nói. Trong 2 ngày 12 - 13.7 túc trực tại đây, thanh tra Sở VH-TT phải theo dõi tiệc Gala tổ chức vào tối 12, cũng như buổi tổng duyệt và sự kiện chính thức vào 13.7.
Việc túc trực để giám sát này nhằm bảo đảm phần vinh danh các danh hiệu không diễn ra. Đây cũng là phần hoạt động mà đơn vị tổ chức không hề được phê duyệt, cấp phép tổ chức. Chương trình chỉ được phép thể hiện 2 bài hát do Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc cấp phép và Sở VH-TT Hà Nội đồng ý tiếp nhận nội dung.
“Đơn vị cho thuê địa điểm là Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ phải bảo đảm nó diễn ra như được cấp phép. Nếu không đúng như cấp phép cũng sẽ bị dừng”, ông Động cho biết. Điều đó có nghĩa là không có danh hiệu Nữ hoàng, Á hoàng nào được trao. Dự kiến, nếu đơn vị tổ chức vi phạm, Cung sẽ thực hiện biện pháp ngăn chặn là cắt nguồn điện tổ chức chương trình.
Ông Động cho biết Sở cũng đã gửi công văn hỏa tốc báo cáo UBND TP.Hà Nội về việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. Theo đó, Sở nêu rõ, hiện chưa có đủ cơ sở khẳng định chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” là cuộc thi người đẹp. Việc tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 theo Đề án của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nội vụ và ngành công thương.
Về vụ việc, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng và cũng là người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, cho biết hiện Bộ chưa gửi văn bản tới Bộ Công thương cũng như Bộ Nội vụ về vụ việc Nữ hoàng thương hiệu này. Việc quản lý các sự kiện hiện thuộc thẩm quyền của địa phương. Vì thế, nếu cần có văn bản tới các ngành liên quan, Sở VH-TT sẽ là đơn vị thực hiện. Ông Động cũng cho biết, Sở VH-TT đã có văn bản gửi tới Sở Công thương và Sở Nội vụ về sự kiện này.
Sự kiện Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam đã gây bất bình trong dư luận khi các giấy mời xuất hiện trên mạng. Theo đó, khách mời có những danh hiệu rất kỳ quái, chẳng hạn Nữ hoàng Văn hóa tâm linh. Các danh hiệu đã từng được trao từ năm trước do đó đã được tìm lại. Đặc biệt, việc tôn vinh nữ hoàng này lại do cùng một đơn vị từng tôn vinh “giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn” gây khó hiểu trước đây là Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam thực hiện.
Cho tới giờ, các ngành công thương và nội vụ chưa lên tiếng gì về vụ việc Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.