Tom Hanks sẽ nhận giải thành tựu trọn đời tại Quả cầu vàng 2020

Thế Sang
Thế Sang
26/09/2019 09:35 GMT+7

Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (viết tắt là HFPA) thông báo nam tài tử 63 tuổi Tom Hanks sẽ được trao giải thành tựu trọn đời tại Quả cầu vàng 2020 .

Giải thành tự trọn đời (Cecil B. DeMille) ở Quả cầu vàng hằng năm vinh danh những nghệ sĩ có cống hiến miệt mài cho ngành công nghiệp điện ảnh. Tại giải thưởng danh giá lần thứ 77 tới, nam tài tử Tom Hanks, nghệ sĩ có những đóng góp trên màn bạc trong nhiều thập niên ở Hollywood vinh dự nhận giải này.
Lorenzo Soria, Chủ tịch HFPA, cho biết: "Hơn ba thập niên qua, nam diễn viên đã mê hoặc khán giả bằng những vai diễn đa dạng, giàu ý nghĩa, truyền tải đến khán giả những bài học về tình yêu cuộc sống".

Tom Hanks nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ vai diễn người đồng tính mắc bệnh AIDS trong phim Philadelphia

Ảnh: Getty Images

Trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của mình, Tom Hanks được thế giới đặc biệt yêu mến với các vai diễn qua các tác phẩm nổi tiếng như Forrest Gump, Saving Private Ryan, The Post, Philadelphia... Nam diễn viên với lối diễn "tắc kè hoa" có thể đảm nhận các vai diễn trong các thể loại phim chính kịch, tâm lý xã hội, chiến tranh... Ông còn lồng tiếng cho phim (gần đây nhất là Toy Story 4), tham gia sản xuất phim.
Tài tử Tom Hanks sẽ nhận giải thành tự trọn đời tại Quả cầu vàng 2020

Tài tử Tom Hanks trong bộ phim mới nhất mang tên A Beautiful Day in the Neighborhood, ra mắt tháng 11 tới

Ảnh: Sony

Sao phim Captain Phillips từng nhận giải Quả cầu vàng, Oscar và giải Khán giả bình chọn trong sự nghiệp diễn xuất đa dạng của mình. Tên tuổi của nam diễn viên còn bảo chứng cho doanh thu phòng vé khi ông có trên 15 phim có doanh thu trên 100 triệu USD.
Trước khi được vinh danh giải thành tự trọn đời tại Quả cầu vàng, nam diễn viên sinh năm 1956 từng được vinh danh tại các giải như giải thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ (2002), giải Chaplin (2009) của Hiệp hội Điện ảnh thuộc Trung tâm Lincoln cùng huy chương danh dự của trung tâm Kennedy (2014).
Tài tử Tom Hanks sẽ nhận giải thành tự trọn đời tại Quả cầu vàng 2020

Nam diễn viên gạo cội từng kinh qua rất nhiều vai diễn nặng ký, trong đó có thể kể đến vai chàng khờ trong phim Forrest Gump năm 1994. Vai diễn truyền cảm hứng của nam nghệ sĩ trong phim giúp ông nhận giải Oscar lần thứ hai liên tiếp (trước đó là vai diễn trong Philadelphia)

Ảnh: Paramount Pictures

Trước Tom Hanks, các nghệ sĩ kỳ cựu khác ở Hollywood cũng từng nhận giải thành tựu trọn đời tại Quả cầu vàng như Meryl Streep, Robert De Niro, Martin Scorsese, Steven Spielberg, Woody Allen và năm rồi nghệ sĩ nhận giải là Jeff Bridges.
Giải Quả cầu vàng lần thứ 77 sẽ được phát sóng trên kênh NBC vào ngày 5.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.