Tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
07/03/2021 06:48 GMT+7

Ngày 6.3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm chuyên đề với chủ đề Nét đẹp phụ nữ Việt nhằm tôn vinh vai trò và vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Triển lãm giới thiệu 23 tác phẩm hội họa và điêu khắc với nhiều chất liệu, thể loại khác nhau thuộc sưu tập của bảo tàng. Các tác phẩm được sáng tác bởi các họa sĩ, nhà điêu khắc, như: Từ Duy, Vũ Trọng Thuấn, Vũ Dương, Nguyễn Tường Vinh, Hứa Thanh Bình, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phạm Đại, Thế Hà, Nguyễn Văn Hàm... và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.
Đại diện Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết thông qua mỗi tác phẩm, Nét đẹp phụ nữ Việt sẽ truyền tải đến người xem những tình cảm trân quý, sự xúc động sâu sắc của người nghệ sĩ trước vẻ đẹp tâm hồn, nét đẹp trong cuộc sống lao động thường ngày, tình yêu thương dành cho gia đình… của người phụ nữ. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22.3.
Cũng trong ngày 6.3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức hoạt động tham quan và trải nghiệm cho thiếu nhi, gồm: tham quan các không gian trưng bày tại bảo tàng với sự hướng dẫn của các họa sĩ; trải nghiệm làm hoa hồng bằng giấy và sáng tạo thiệp chủ đề về ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.