Top nhà Việt 2020 tôn vinh xu hướng xanh

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/05/2021 08:00 GMT+7

Ngày 8.5, giải thưởng Top nhà Việt năm 2020 (Top 10 Houses Awards) do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bảo trợ chuyên môn được công bố.

Theo đó, ban giám khảo 8 người đã chọn ra top 10 nhà Việt từ 113 công trình tham dự trên cả nước. Đặc biệt, năm nay giải có bổ sung giải thưởng Công trình nhà ở nhân văn.
Các công trình đoạt giải Top 10 Houses Awards 2020 năm nay gồm: nhà 3 gian của Nguyen Khac Phuoc Architects; Nhà Đông Anh của KTS Nguyễn Đình Hùng và KTS Hoàng Kim; Maison TT của Nghia Architects; Đại An Apartment của KTS Trần Văn Huỳnh và KTS Nguyễn Thị Xuân Hải; Villa Tân Định của KTS Nguyễn Hoàng Mạnh; Am House của các KTS Nguyễn Hữu Duy, Nguyễn Duy, Bùi Thế Long; Wall House của KTS Bùi Thế Long; Nhà Hóc Môn của KTS Nguyễn Văn Thiên; Nhà Gia Nghĩa của KTS Đoàn Bằng Giang; Dạ House của KTS Trần Vũ Đình Duy. Cho dù là thiết kế căn hộ cho thuê, nhà cải tạo từ nhà cũ, nhà ở nông thôn hay nhà nhỏ trong đô thị, các thiết kế được giải đều mang xu hướng xanh rõ nét với cây xanh mặt nước đưa vào nhà, sử dụng các yếu tố bản địa về chất liệu và kiến trúc.
Giải thưởng bổ sung năm nay - Công trình nhà ở nhân văn, được trao cho Lotus House, KTS Lê Minh Quang. Căn nhà 2 tầng này được xây dựng tại Huế, dành cho chủ nhân là người khuyết tật, già yếu, đã mất khả năng đi lại. Điểm đặc biệt ở căn nhà này là hệ thống ram dốc như thành phần chính của căn nhà, giúp chủ nhân có thể tiếp cận đến từng không gian.
Top 10 Houses Awards là giải thưởng kiến trúc thường niên do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bảo trợ chuyên môn nhằm tìm kiếm xu hướng nhà ở đương đại tại Việt Nam. Đây là sân chơi cho các KTS, cũng như giúp họ cùng nhau xác lập giá trị thẩm mỹ và xu hướng kiến trúc nhà ở tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.