Trailer 'Gái già lắm chiêu 3' giống hệt 'Crazy Rich Asians', đạo diễn nói gì?

19/01/2020 00:00 GMT+7

Trailer Gái già lắm chiêu 3 vén màn cuộc chiến chốn hào môn lắm drama giữa 'nàng dâu siêu chảnh' Ninh Dương Lan Ngọc và 'mẹ chồng siêu giàu' Lê Khanh đang nhận về nhiều ý kiến cho rằng 'đạo' ý tưởng Con nhà siêu giàu châu Á.

Trailer hé lộ câu chuyện xoay quanh nữ hoàng thị phi Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) với hành trình “chiến đấu” cùng mẹ chồng tương lai giàu có là Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) để giành lấy tình yêu lớn của cuộc đời mình. Bên cạnh giới thiệu cuộc sống giàu có, xa hoa rất mãn nhãn thông qua hình ảnh biệt phủ rộng như cung điện, các buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng tại Lê Gia, trailer chính thức của phim điện ảnh Gái già lắm chiêu 3 còn giới thiệu thêm câu chuyện gay cấn, hé lộ phần nào sóng gió trong chốn “hào môn” xứ Huế cùng những cuộc đấu đá thâm sâu của các phụ nữ thượng lưu.

“Biệt phủ rộng như cung điện” của Lê Gia có kiến trúc cung đình đậm chất hoàng cung xưa nhưng có một số nét điểm xuyết theo kiểu phương Tây như hồ bơi chính giữa khuôn viên

Ảnh chụp màn hình

Mở đầu trailer là những lát cắt về cuộc sống đẳng cấp, sang chảnh, hiện đại của Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) với siêu xe, đồ hiệu và chàng công tử Jack Lê (Lê Xuân Tiền). Không chỉ khác người với màn cầu hôn bằng chiếc vòng tay “đồ cổ” bằng vàng đính ngọc lục bảo, chàng phi công trẻ Jack còn thể hiện bản lĩnh “cưới vợ phải cưới liền tay”, đưa ngay Ms. Q về xứ Huế ra mắt gia đình. Ngay sau đó, Ms Q nhận ra gia thế chàng phi công trẻ của mình không phải dạng vừa. Đó là một Lê Gia bề thế, một gia tộc thuộc tầng lớp thượng lưu, giàu có bậc nhất xứ Huế.
Từng chi tiết nhỏ như tên của từng vị khách dự tiệc cũng được nghệ nhân viết tay rất cầu kỳ bằng nét chữ phong cách cổ điển. Logo Lê Gia được thêu chỉ vàng lên khăn ăn, thậm chí là trên chiếc thước dây mạ vàng nhỏ xíu của bà Thái Tuyết Mai… Bên cạnh những món ăn đắt đỏ như tôm hùm, cua hoàng đế… bàn tiệc Lê Gia cũng không thể thiếu các món ăn cung đình nức tiếng một thời như xôi bát bửu hay nem công - chả phượng được bày biện xen lẫn vào nhau gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Nhiều ý kiến cho rằng có sự tương đồng giữa hai bộ phim, nhất là ở bối cảnh gia tộc thượng lưu, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu…

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi bà Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) tổ chức tiệc mang phong cách pha trộn chất Cung đình thì mệ nội (NSND Hồng Vân) lại cho bắn pháo hoa sáng rực cả Lê Gia với buổi tiệc bên hồ bơi, hội tụ dàn mỹ nữ Carnival lộng lẫy cùng dàn trai 6 múi bơi lội quanh mình. Sự đối lập của hai người phụ nữ đứng đầu Lê Gia không chỉ mang đến tiếng cười, mà còn khơi gợi sự tò mò nơi người xem. Không ngoài dự đoán, tâm điểm drama bắt đầu khi Ms. Q nhận ra mẹ của chàng Jack không hề hoan nghênh sự xuất hiện của mình. Người mà mà bà Thái Tuyết Mai thật sự chờ đợi chính là Khánh My (Jun Vũ), bạn “thanh mai trúc mã” của Jack, cũng chính là con dâu tương lai mà bà mong muốn. Chứng kiến cái ôm với Jack và ánh mắt đắc thắng đậm chất “tiểu tam” điển hình của Khánh My, Ms. Q bắt đầu nhận ra nơi đây không khác gì một showbiz thu nhỏ với sự đấu đá, ganh đua được giấu sau những bộ cánh sang trọng và những buổi tiệc tùng xa hoa, phù phiếm.

Chi tiết trả tín vật đính ước cũng có ở hai phim

Ảnh chụp màn hình

Từ những lời cạnh khóe, đá xéo đầy ý nhị của Thái Tuyết Mai khi nói về con công, con phượng, hay những thâm ý cài cắm trong tách trà tim sen mà bà Thái Tuyết Mai đem đến mời “vị khách quí của mình” lúc nửa đêm, thậm chí là những lời nói thẳng thừng rằng bà không chấp nhận thể loại “showbiz tạp nham, phù phiếm” như Ms. Q và màn drama “như núi lửa phun trào” khi Thái Tuyết Mai “động chân, động tay”, đập cả laptop vào tay Ms Q khiến cô đau đớn… Tất cả mới chỉ là bắt đầu của cuộc chiến Mẹ chồng siêu giàu - nàng dâu siêu chảnh
Xem xong trailer dài hơn 2 phút, fan điện ảnh lập tức liên tưởng đến bộ phim làm mưa làm gió Crazy Rich Asians. Con nhà siêu giàu châu Á do Jon M. Chu làm đạo diễn, kể về một cô gái người Mỹ gốc Á đến Singapore để gặp mặt gia đình bạn trai và bất ngờ trước sự giàu có của gia đình anh. Nhiều fan nhận xét nhân vật của Ninh Dương Lan Ngọc bị đẩy cao hơn về cá tính, chiêu trò khi ngụp lặn trong showbiz, nhưng mẹ chồng Lê Khanh lại không khác gì Dương Tử Quỳnh. Một fan viết ngay dưới tralier: "Giống Crazy Rich Asians... có cả cái đoạn làm bánh luôn". Một cư dân mạng chỉ ra: "Dù mê nguyên dàn cast nhưng tại xem trailer xong cảm giác xem Crazy Rich Asians tự nhiên hiện ra". Thậm chí có người còn đặt tên cho Gái già lắm chiêu 3 là Crazy Rich Asians phiên bản Việt.
Cách thời điểm ra rạp vào ngày mùng 1 Tết đúng một tuần, hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito mới lên tiếng. “Chẳng có ai ngu ngốc mà đi đạo nhái một bộ phim đã là tượng đài và là niềm tự hào của cả châu Á. Chúng tôi không phải là những đạo diễn, nhà sản xuất mới làm phim lần đầu, càng không thể làm như vậy”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ. Theo lời của đạo diễn, Gái già lắm chiêu 3 không hề đạo nhái hay có liên quan gì đến Crazy Rich Asians. Anh cho biết chính sự tương đồng về chủ đề “mẹ chồng - nàng dâu”, concept siêu giàu, bối cảnh là xứ Huế - một nơi đậm đặc chất liệu châu Á… khiến người xem trailer có sự liên tưởng này. Đạo diễn Bảo Nhân cho biết thêm, ngay từ khi công bố, Gái già lắm chiêu 3 đã tập trung vào câu chuyện siêu giàu. Buổi công bố dự án phim cũng góp mặt dàn siêu xe hàng chục tỉ đồng. Để ra rạp, bộ phim còn mất thời gian khá dài cho các công đoạn thẩm định, kiểm duyệt của nhiều đơn vị như Cục Điện ảnh, nhà phát hành, nhà đầu tư…
Trong khi đó, đạo diễn Namcito cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng khán giả không thể biết hết nội dung phim nếu chỉ xem trailer. Theo đạo diễn, trailer là một công cụ quảng bá cho phim, nó mang theo nhiều nhiệm vụ trong đó nhiệm vụ chính là kể một câu chuyện gây tò mò cho khán giả dựa trên chất liệu của bộ phim. Một trailer thành công là phải khiến khán giả muốn lao ngay tới rạp xem phim, để tự khám phá câu chuyện mà bộ phim muốn kể. “Chúng tôi không dại gì đem nguyên xi câu chuyện trong phim vào trailer, cũng như ko phải những cái được xem trong trailer đã là những cái đặc sắc nhất. Nếu ai đó vội nhận định nội dung phim qua một trailer thì thực sự quá vội vàng”, anh cho biết. Đạo diễn Namcito bày tỏ, Crazy Rich Asians là một bộ phim Hollywood đình đám không chỉ tại Mỹ mà còn khắp châu Á trong năm qua. Anh cũng vô cùng thích bộ phim này, tuy nhiên Gái già lắm chiêu 3 hoàn toàn không liên quan bộ phim này, từ ý tưởng, art concept, cho tới câu chuyện, tuyến nhân vật. “Chúng tôi đã cố gắng suy nghĩ tích cực là dù sao được so sánh với một tác phẩm lớn như vậy (lớn cả về tầm vóc và ngân sách) trong khi chúng ta chỉ là những nhà làm phim nhỏ, ở một nước nhỏ, với ngân sách nhỏ, đã là một vinh hạnh rồi. Tuy nhiên, đó không phải là điều chúng tôi mong muốn trên con đường làm nghệ thuật và sáng tạo của mình. Chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm của chính mình, đơn giản vậy thôi”, Namcito chốt lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.