Tránh 'sạn' khi đăng bài, hình ảnh trên mạng

10/05/2020 06:08 GMT+7

Thời gian cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 vừa qua, các nghệ sĩ đăng bài, clip thường xuyên hơn, thông qua các nền tảng video, mạng xã hội... nhằm tăng kết nối với khán giả, người hâm mộ.

 Tuy nhiên, bên cạnh những clip hài hước, những bài viết truyền năng lượng tích cực thì cũng còn những “hạt sạn” không đáng có.

Gặp rắc rối, hứng “gạch đá”...

Nhắc đến rắc rối khi đăng bài lên mạng xã hội, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên kể cách đây không lâu đã phải làm việc cùng FBI (Mỹ). Bài giới thiệu kit xét nghiệm Covid-19 trên mạng xã hội của Kỳ Duyên khiến cô bị nghi tiếp tay lừa đảo. Trước sự chỉ trích từ cư dân mạng cho rằng cô lợi dụng sự nổi tiếng để kinh doanh bất chính cùng một cơ sở y tế tại Mỹ, Kỳ Duyên đã phải vất vả giải thích và còn bị điều tra.
MC Kỳ Duyên từng vướng rắc rối khi đăng bài trên mạng xã hội

MC Kỳ Duyên từng vướng rắc rối khi đăng bài trên mạng xã hội

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê từng làm “dậy sóng” cộng đồng mạng khi đăng tấm ảnh tưới cây trên Instagram trong tư thế đặt vòi tưới nước (loại ống nhỏ) ở ngay vị trí nhạy cảm của cơ thể. Nhiều bình luận cho rằng là một hoa hậu, H’Hen Niê nên kiểm soát hình ảnh hay cẩn trọng hơn khi hoạt động trên mạng xã hội.
Mỗi lần đăng gì, tôi đều nghiên cứu rất kỹ giống như mình phát biểu trước truyền thông vậy. Bởi tầm ảnh hưởng, “sức mạnh” từ mạng xã hội giờ lớn lắm
Ca sĩ Đan Trường
Hay việc Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy đăng bức ảnh ngồi gác chân lên ghế trong một rạp chiếu phim đã nhận về rất nhiều chỉ trích. Nhiều người cho rằng đây là bức ảnh “xấu” nhất và kém văn minh nhất của một á hậu.
Ca sĩ, diễn viên Chi Pu cũng nhận không ít “gạch đá” vì bức ảnh ngồi lên túi ni lông đựng đồ ăn trong gian hàng trái cây của một siêu thị.

Cần cẩn trọng hơn khi là người của công chúng

Nói về những lần đăng bài, clip lên mạng xã hội, ca sĩ Đan Trường cho biết: “Tôi luôn tích cực hoạt động trên mạng xã hội bởi luôn muốn tương tác, giao lưu với các fan. Nhất là thời gian qua nghệ sĩ không được đứng trên sân khấu nên rất nhớ khán giả. Đăng clip, bài viết còn là cách quảng bá cho sản phẩm mới, hay các hoạt động thiện nguyện để các fan cùng biết. Mỗi lần đăng gì, tôi đều nghiên cứu rất kỹ giống như mình phát biểu trước truyền thông vậy. Bởi tầm ảnh hưởng, “sức mạnh” từ mạng xã hội giờ lớn lắm. Những gì mình nghĩ có… gợn gợn nhạy cảm, có thể gây tranh cãi, hay chuyện quá riêng tư… thì tôi không đăng, vì đăng lên cũng chẳng giúp gì được cho mọi người, cho bản thân mà còn có thể vướng rắc rối”.
“Đăng lên mạng có giúp gì cho bản thân, cho mọi người không? Tôi đã nghiệm ra rằng nếu như truyền thêm những nụ cười, điều tích cực cho cộng đồng… thì nên”, sau những “sóng gió” cuộc đời liên quan đến gia đình, tiền bạc, tình yêu…, hoa hậu Diễm Hương nêu quan điểm của mình về việc đăng clip lên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô cho biết hiện tại mình luôn cân nhắc, vì “sẽ khó tránh những dòng trạng thái mang cảm xúc cá nhân thể hiện những hỉ nộ ái ố trong cuộc sống… nhưng sẽ phải trong phạm vi cho phép vì dù sao mình cũng là người của công chúng”.
Tôi luôn chú trọng đến mục đích của clip mỗi khi đưa lên mạng, rằng clip đó có nhạy cảm, có gây phản cảm hay vô tình ảnh hưởng đến cụ thể một ai đó không… Có những clip mình đăng nghĩ rằng vui thôi nhưng lại xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn.
Tôi đặc biệt chú ý: Thông điệp của clip mình đưa lên là gì và mình mong muốn người xem cảm nhận được gì. Cũng sẽ có những clip được post lên chỉ thể hiện tinh thần vui vẻ tích cực, thể hiện cái đẹp. Theo tôi, mạng xã hội là nơi thường dành cho 2 nhóm người: bình thường và nổi tiếng. Cũng có lúc người nổi tiếng trở thành… người bình thường trên mạng và ngược lại. Hãy viết và đăng tải những điều né đi sự rắc rối, những tranh cãi hay một vài điều nhạy cảm.
Hoa khôi Áo dài Trương Diệu Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.