Triển lãm tranh thư pháp và sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh

22/03/2021 06:00 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, bộ sưu tập giai tác thư pháp của thiền sư Thích Nhất Hạnh được trưng bày trong triển lãm Hương thơm quê mẹ, nhân dịp ra mắt cuốn sách giai phẩm thư pháp Hương thơm quê mẹ của ông (Phanbook và NXB Phụ nữ Việt Nam ấn hành), diễn ra từ ngày 25.3 - 5.4 tại nhà sách Hải An (2B Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM).

Sẽ có hơn 145 đầu sách tiếng Việt và 100 tác phẩm thư pháp với nhiều ngôn ngữ khác nhau của thiền sư Thích Nhất Hạnh được trưng bày.
Thích Nhất Hạnh là một trong những thiền sư có ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay; tác giả của hàng trăm cuốn sách. Trong đó, rất nhiều cuốn được xếp hạng best seller: An lạc từng bước chân, Phép lạ của sự tỉnh thức, Đường xưa mây trắng, Chúa ngàn đời Bụt ngàn đời... Ông còn là một nhà thư pháp được giới nghiên cứu mỹ thuật, thiền học đánh giá cao. Với Sư ông Làng Mai, thực hành sáng tạo thư pháp cũng là một môn thiền định. Hãy nghe tác giả giai tác Hương thơm quê mẹ nói về nghệ thuật thư pháp của mình: “Tôi dùng trà hòa với mực. Vì vậy, thư pháp của tôi có vị của trà bên trong. Tôi dùng các loại và kích cỡ cọ vẽ của Trung Hoa và phương Tây. Khi vẽ một vòng tròn, tôi dõi theo hơi thở của mình. Khi hít vào, tôi vẽ một nửa vòng tròn và khi thở ra, tôi vẽ nửa vòng tròn còn lại. Trong thư pháp của tôi có mực, trà, thở, niệm và định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.