Trương Hồ Phương Nga: ‘Có những điều có ý nghĩa, quan trọng hơn tình yêu nam nữ’

22/01/2020 07:33 GMT+7

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã có những chia sẻ với Thanh Niên về cuộc sống hiện tại cũng như những dự án cho năm 2020.

* Chào Phương Nga, nhìn lại một năm qua, chị thấy mình làm được gì và điều gì khiến chị tiếc nuối nhất?
- Hoa hậu Phương Nga: Một năm qua điều mình mừng nhất là đã hồi phục lại sức khỏe đủ để bước vào một công việc chính thức toàn thời gian. Còn tiếc nuối thì có lẽ là không vì mình vẫn có rất nhiều thời gian trước mắt để thực hiện những điều mình mong muốn.
* Phương Nga chuẩn bị kế hoạch đón Tết như thế nào?
- Kế hoạch của mình cũng đơn giản thôi. Trước Tết mình dành thời gian dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Mình cũng sẽ đi chợ hoa với Thùy Dung bạn mình. Còn những ngày đầu năm mới, mình sẽ tranh thủ tận hưởng không khí mát mẻ, ít người của Sài Gòn. Tết đối với mình là dịp hiếm hoi có thể tận hưởng một không khí thư thái và yên tĩnh, không bận rộn, không bon chen.
* Tết năm nay của chị sẽ khác gì so với những năm trước đây?
- Tết năm nay của mình chắc là sẽ bình lặng hơn tất cả các năm trước, vì mình muốn dành thời gian nghiên cứu thêm các tài liệu và lên kế hoạch chuẩn bị cho công việc ngay sau Tết. Mình muốn thích nghi và làm tốt công việc mới nhanh nhất có thể.

Hiện tại, Hoa hậu Phương Nga chọn cho mình lối sống kín tiếng. Thỉnh thoảng cô xuất hiện trong một số sự kiện

Ảnh: TL

* Trên trang cá nhân, Phương Nga có chia sẻ về cái Tết trong trại giam. Câu chuyện lúc đó xảy ra như thế nào? Cảm xúc của chị lúc đó ra sao?
- Đó là đêm 30 Tết cách đây 3 năm. Mình và Dung người ở đầu, người ở cuối dãy phòng giam. Trong trại mình có thói quen buông mùng từ 7 giờ tối, và nằm trong đó suy ngẫm như trong một thế giới riêng cho tới lúc ngủ. Đang nằm như vậy thì mình nghe tiếng gọi của Dung: “Chúc bé Bông năm mới bình an”. Mình nghe mà trào nước mắt ngay lập tức. Mình cảm nhận trong chữ bình an đó có cả sự thương xót và hy vọng của Dung dành cho mình. Bình an cho hiện tại trong vòng lao lý này và bình an quay về cuộc sống bình thường.
Ở trong tù vật chất, điều kiện sinh hoạt chưa phải điều thiếu thốn nhất, mà là tình cảm chân thành. Nên việc Dung bất chấp có thể phải chịu phạt vì vi phạm quy định trại giam, vẫn gọi lớn để mình được an ủi khiến mình rất biết ơn.
* Thời điểm đó, chị có chạnh lòng vì không được đoàn tụ gia đình và những người mình thương yêu?
- Tất nhiên mình rất buồn và phải tìm đủ mọi cách để duy trì cuộc sống bình thường, không để cho bản thân mình suy sụp. Ở đó Tết luôn là những ngày ảm đạm, u ám nhất. Những người bị giam, đặc biệt là những người mới bị bắt đều trở nên buồn rầu, đa số đều sa sút tinh thần và rất ít nói chuyện. Nên Tết là những ngày mình mong trôi qua nhanh nhất để tất cả có thể vực lại tinh thần và tìm thấy sự lạc quan trong hoàn cảnh khó khăn.

Hoa hậu Phương Nga giữ tình bạn thân thiết với Thùy Dung

Ảnh: FBNV

* Kế hoạch trong năm 2020 của chị như thế nào?
- Mình muốn tập trung làm mọi thứ tốt nhất cho công việc mới của mình.
* Mới đây chị làm giám đốc truyền thông cho một dự án khởi nghiệp dành cho phụ nữ. Điều gì khiến chị quyết định nhận lời? Chị gặp những khó khăn gì khi đảm nhận vai trò này?
- Mình yêu thích công việc này vì nhiều lý do. Trước đây từ lúc còn là sinh viên mình đã bắt đầu đi làm trong lĩnh vực PR - Marketing. Công việc đầu tiên của mình là quản lý sự kiện cho một tập đoàn thực phẩm ở Nga. Sau đó về Việt Nam mình cũng làm vài năm trong lĩnh vực này. Nên bây giờ nhận công việc này cũng giống như viết tiếp câu chuyện của nhiều năm trước.
Thời gian qua cũng có nhiều lời mời, nhưng mình chỉ thực sự cảm thấy tâm huyết khi nghe chị Thu Hương nói về mục tiêu của dự án này. Mình luôn muốn làm công việc mà mình có thể đồng cảm được với ý nghĩa của nó. Hơn nữa, người sáng lập ra dự án là chị Thu Hương, người chị mà mình ngưỡng mộ nhiều năm nay và luôn cho mình những lời khuyên chân tình về cuộc sống và công việc. Còn về khó khăn thì rất may mắn là cho đến thời điểm này mọi việc vẫn đang thuận lợi, mình chưa gặp khó khăn gì đáng kể.

Cô đang đảm nhận vai trò giám đốc truyền thông cho một dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Ảnh: FBNV

* Nhiều người nói rằng không biết Phương Nga có kinh nghiệm gì để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Chị nghĩ sao về điều này?
- Đối với mình, nhiệm vụ cốt lõi của truyền thông là truyền tải được giá trị của dự án đến với những người cần giá trị đó. Dự án Cộng đồng Phụ nữ Khởi nghiệp trong ngành làm đẹp là một mô hình độc đáo. Dự án mang tính chất của một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho phụ nữ khởi nghiệp với sự tư vấn kinh nghiệm, đào tạo của nhiều chuyên gia trong vai trò huấn luyện viên về các lĩnh vực làm đẹp, tài chính, truyền thông và quản trị kinh doanh. Còn ở khía cạnh nội bộ, nhiệm vụ của bộ phận truyền thông là tư vấn và thực hiện các kế hoạch xây dựng hình ảnh cá nhân cho các huấn luyện viên, các thành viên có nhu cầu, cũng như đảm bảo quyền lợi truyền thông cho các nhãn hàng tham gia hợp tác cùng dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
* Trong thời gian tới, chị có nghĩ mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với nghệ thuật hay sẽ thử sức ở một lĩnh vực khác?
- Mình chưa nghĩ tới những kế hoạch khác mà chỉ tập trung làm tốt công việc hiện tại.
* Còn về chuyện tình cảm của Phương Nga thì sao? Chị có mong chờ gì trong năm 2020?
- Mình không có mong chờ gì đặc biệt vì đối với mình có những điều có ý nghĩa, quan trọng hơn tình yêu nam nữ. Cuộc sống tinh thần của mình hiện giờ rất tốt. Mình cảm thấy hạnh phúc khi có một người bạn chân thành và có thể chia sẻ với mình mọi vui buồn, khó khăn. Dung là người rất nhân hậu và vô cùng tử tế với mọi người xung quanh. Mình cũng có một công việc tốt mà mình yêu thích, mở ra cho mình cơ hội học hỏi nhiều điều bổ ích. Với mình như vậy là rất đủ đầy và may mắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.