Truyện tranh về Covid-19 khuyến đọc cho trẻ em thế giới có mặt tại Việt Nam

13/08/2020 15:41 GMT+7

Combo 6 cuốn thuộc tủ sách truyện tranh về Covid-19 khuyến đọc cho trẻ em thế giới vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Tập truyện tranh về Covid-19 nêu trên thuộc tủ sách văn học thiếu nhi Trung Quốc, được dịch bởi dịch giả Nguyễn Lệ Chi, dành cho độc giả nhí từ 7 - 12 tuổi (do Chibooks và NXB Văn học ấn hành).

Bà mẹ chạy trốn

Truyện tranh Bà mẹ chạy trốn có những biến cố đột ngột trong cuộc sống khiến hai mẹ con cô bé Hoa Hoa vốn không bao giờ rời xa nhau phải rơi vào hoàn cảnh éo le. Để bảo vệ con gái cưng, bà mẹ đã quyết định “trốn”. Cô con gái 6 tuổi phải đối diện với hoàn cảnh khó khăn. Đây đồng thời cũng là cơ hội để giúp cô bé trưởng thành hơn. Và không một hoàn cảnh khó khăn nào có thể ngăn cản được tình yêu thương và sự trưởng thành.

Chuyến du hành 9.000 milimet

Đối với nhiều đứa trẻ, mùa đông không thú vị chút nào. Không gian chật chội, vách tường, bàn học, bàn trà, sô-pha, những đồ chơi cũ đã chơi chán… là tất cả cuộc sống của chúng. Càng khiến chúng khổ sở hơn là những nhớ nhung và lo lắng về người thân.
Tìm kiếm ánh sáng và niềm vui trong thời gian khó khăn chính là bản tính của loài người. Bất luận dù cuộc sống có khó khăn nhường nào, không gian có bức bối ra sao, đều không thể ngăn cản được trí tưởng tượng và sức sống của con trẻ. Dù căn bệnh ác quái của mùa đông đang vùng vẫy ra sao, ắt cũng sớm bị con người chặn đứng và hướng tới một mùa xuân tươi đẹp.

Hộp cơm rỗng

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta luôn thấy có nhiều chó mèo lang thang. Trong những ngày tháng đặc biệt vì dịch Covid-19, con người không thể quên lãng chúng vì chúng cũng có sinh mạng như con người. Giữa trẻ em và động vật vốn có sẵn cảm giác gần gụi tự nhiên. Khi trẻ em coi những động vật nhỏ bình đẳng về sinh mạng, có thể cùng chúng chung sống và cùng hy vọng thì mới có thể xây dựng được những lý giải sâu sắc về cuộc sống.

Levin là một chú mèo

Truyện tranh Levin là một chú mèo kể chuyện chú mèo Levin chưa hề nhận thức được thế giới đang xảy ra chuyện gì thì đột nhiên đại dịch ập tới làm đảo lộn cuộc sống thường ngày. Levin đã dần chấp nhận sự thay đổi này và trưởng thành hơn nhờ sự tác động của những người xung quanh. Cũng giống như phần lớn người dân bình thường khác, khi không thể né tránh dịch bệnh, Levin từ chỗ thử trốn tránh đã dần chủ động quan tâm và có động lực giúp đỡ người khác, đồng thời cũng chờ đợi sớm được quay lại những ngày tháng bình thường như trước.

Chiếc khẩu trang biết đếm

Trước mùa đông năm nay, có lẽ chiếc khẩu trang chưa bao giờ được chú ý nhiều đến vậy. Chiếc khẩu trang biết đếm như một sợi dây, xuyên qua tiệm thuốc, gia đình, khu phố, bệnh viện và nối liền cả hai cậu bé vốn cách xa nhau cả ngàn cây số.
Các con số mà chiếc khẩu trang biết đếm thường đếm chính là minh chứng chạy đua giữa con người với thời gian, tranh giành từng giây phút để cứu mạng sống, và cũng là tình yêu thương của mỗi người dân đối với đồng bào mình.

14 trò chơi của ông nội

Mỗi đứa trẻ đều thích trò chơi, nhất là trong những ngày tháng đặc biệt này, những trò chơi bình thường đều trở nên khác biệt. Trong phòng khách, thả sức tưởng tượng, lên máy bay trực thăng, dựng lều, phun lửa… dùng sự sáng tạo để chiến thắng khó khăn, đánh bại sự khiếp sợ. Dùng hành động để thể hiện tâm nguyện: cuộc sống tốt đẹp cần chúng ta chung sức bảo vệ.
Tập truyện tranh mang đến những câu chuyện vừa gần gũi, thực tế và đầy cảm xúc lẫn ý nghĩa từ chính cuộc sống thường nhật mà gia đình nào, bạn nhỏ nào cũng có thể bắt gặp hay được nghe, đọc thấy trong cơn đại dịch...

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 13.8: Thêm 3 ca mắc mới tại Quảng Nam, Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.