Tùng Dương và Đăng Dương sẽ 'biến ảo' trong liveshow... thính phòng

09/09/2019 20:46 GMT+7

Tùng Dương và Đăng Dương sẽ cùng xuất hiện trong liveshow Trăng hát của giọng ca thính phòng Phạm Thùy Dung diễn ra vào tối 29.9 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Sở hữu giọng hát soprano đẹp, trong trẻo, cao vút, cùng một ngoại hình sáng sân khấu, ca sĩ Thùy Dung từng đạt giải Á quân dòng nhạc dân gian và ca sĩ được yêu thích nhất tại cuộc thi Sao Mai 2013.

Dù có nhiều lợi thế để trở thành ca sĩ của những dòng nhạc dễ hút khách như nhạc trẻ, trữ tình hay dân gian, nhưng Phạm Thùy Dung lại quyết định chọn lối rẽ nhiều chông gai: thính phòng cổ điển.

“Opera, thính phòng cổ điển mới là bản ngã của tôi”, nữ ca sĩ chia sẻ. Sau 9 năm bước chân vào nghệ thuật, nữ ca sĩ thực hiện liveshow đầu tiên. Sau Đăng Dương, Lan Anh, Phạm Thùy Dung là một trong số ít những giọng ca thính phòng cổ điển làm live concert của riêng mình.

Thuy-Dung

Ca sĩ Phạm Thùy Dung chọn lối rẽ chông gai là thính phòng cổ điển

Ảnh NSCC

Liveshow có sự tham gia của 2 nam ca sĩ khách mời Tùng Dương, Đăng Dương; giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng; dàn nhạc Mặt trời, và nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine.

Chương trình được chia thành 3 phần: âm nhạc cổ điển, âm nhạc Việt Nam và âm nhạc giao thoa, với 20 ca khúc trong và ngoài nước theo phong cách thính phòng, trong đó có những ca khúc nằm trong album Moon chuẩn bị ra mắt khán giả.

“Tôi cảm thấy mình “già” đi nhiều sau 2 tháng làm việc với Dung để thực hiện liveshow này. Làm việc với Dung rất…mệt”, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng nói.

Giọng ca soprano đã “chinh phục” 2 ca sĩ đàn anh là Tùng Dương và Đăng Dương để cùng xuất hiện trong live concert của mình. Một giọng ca ma mị, biến báo và một giọng ca thính phòng chuẩn mực, sẽ mang đến những mảng màu khác nhau cho chương trình. “Đi theo những dòng nhạc kén người nghe, người nghệ sĩ luôn cần sự đột phá, cùng tâm thế bền bỉ, quyết liệt”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho rằng, ca sĩ hát opera, hay thính phòng với thế giới đã là bão hòa, người nghệ sĩ muốn đi theo con đường này phải tìm lối đi riêng. “Tuy nhiên, lượng ca khúc Việt Nam cho các nghệ sĩ thính phòng cổ điển lại quá ít, để giúp họ tạo dấu ấn riêng. Đây cũng là bài toán của các nghệ sĩ dòng nhạc thính phòng mà chúng tôi sẽ tìm cách trả lời trong chương trình này”, nhạc sĩ bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.