'Vá' sân bóng rổ bằng nhựa phủ vàng theo nghệ thuật Nhật Bản

Huệ Bình
Huệ Bình
10/08/2020 06:14 GMT+7

Thay vì tái tạo toàn bộ bề mặt của một sân bóng rổ cũ đã xuống cấp ở phía nam TP.Los Angeles (Mỹ), nam nghệ sĩ Victor Solomon chuyên về mỹ thuật ứng dụng đã lấp đầy các vết nứt trên sân bằng nhựa phủ vàng.

Theo trang My Modern Met, nghệ sĩ Victor Solomon đã “vá” sân bóng rổ cũ xuống cấp nói trên bằng nghệ thuật phục chế đồ gốm Kintsugi xuất hiện từ thế kỷ 15 của Nhật Bản (ảnh). Các nghệ nhân xứ hoa anh đào dùng nhựa cây và bột vàng để trám những vết nứt hoặc gắn những mảnh vỡ lại với nhau. Nghệ thuật Kintsugi giúp những đồ vật tưởng như vứt đi được hồi sinh, thậm chí còn đẹp hơn hình dạng ban đầu. Việc sửa chữa sân bóng rổ được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Kintsugi, cũng có ý nghĩa mang mọi người đến gần nhau hơn.
Nghệ sĩ Victor Solomon nói với trang Design Boom hôm 8.8: “Nhóm của tôi đã cải tạo một sân bóng xuống cấp ở Los Angeles và lấp đầy các vết nứt trên đó bằng nhựa phủ vàng”. Victor Solomon cho biết thêm dự án này được thực hiện để chào mừng sự trở lại của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) sau khi giải bị tạm dừng vào giữa tháng 3 do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nghệ sĩ này không tiết lộ cụ thể kinh phí cải tạo sân bóng rổ nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.