Vụ nữ diễn viên bị ép tiếp khách 100 lần: Cựu nhà báo Chosun Ilbo thoát tội

23/08/2019 14:44 GMT+7

Yonhap News cho biết cựu phóng viên tờ Chosun Ilbo , ông Cho Moo Gae đã được tòa xử trắng án trước cáo buộc quấy rối tình tình dục Jang Ja Yeon.

Chiều 22.8, phiên tòa kháng án đầu tiên của Cho Moo Gae đã có kết quả khiến dư luận bức xúc. Theo đó, cựu nhà báo này được tuyên vô tội trước cáo buộc quấy rối tình dục Jang Ja Yeon hồi năm 2008. Vụ việc xảy ra ở bữa tiệc sinh nhật của ông Kim Jong Seung, CEO công ty quản lý The Contens Entertainment của nữ nghệ sĩ quá cố. Sau khi được tuyên án vô tội, ông Cho cũng ngay lập tức được trả tự do.
Được biết, vào tháng 7.2018, Cho Moo Gae từng bị công tố viên đề nghị mức án 1 năm tù giam vì từng giở trò đồi bại với Jang Ja Yeon. Tòa án lúc bấy giờ cũng thông qua đề nghị trên. Tuy nhiên, ông luôn khẳng định mình vô tội và kháng cáo.
Và trong phiên tòa lần này, lời khai của nhân chứng duy nhất Yoon Ji Oh một lần nữa là chìa khóa quan trọng để thẩm phán đưa ra kết luận cuối cùng. Khi xét xử, thẩm phán nghi ngờ lời khai của cựu nữ diễn viên không đáng tin cậy, bởi cô từng thay đổi danh tính thủ phạm trong bản khai với cảnh sát và công tố viên vào năm 2009.

Vụ án Jang Ja Yeon một lần nữa kết thúc trong sự bức xúc của dư luận. Không có thêm người nào phải đền tội

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Thẩm phán nhấn mạnh: “Yoon Ji Oh tự nhận là người chứng kiến toàn bộ khoảnh khắc Jang Ja Yeon bị làm nhục, vậy mà trong buổi thẩm vấn 7 tháng sau, cô vẫn không thể xác định chính xác gã đàn ông phạm tội. Vấn đề nữa là cô Yoon miêu tả kẻ tấn công “người trẻ nhất, cao nhất ở đêm đó” nhưng lại chọn ra một CEO của một cơ quan truyền thông đang ở độ tuổi 50 là thủ phạm”.
Đặc biệt, sau khi thủ phạm mà Yoon Ji Oh xác nhận - CEO họ Hong của một trang tin, đưa ra bằng chứng ngoại phạm, thì cô này lại chuyển mũi dùi sang cựu phóng viên Cho Moo Gae.
Tuy nhiên, không chỉ Yoon Ji Oh mà lời khai của Cho Moo Gae cũng có vấn đề. Lúc nghe Yoon Ji Oh khai ông Hong là kẻ phạm tội, Cho Moo Gae cũng ra làm chứng khẳng định ông Hong có tham dự tiệc sinh nhật, dù ông Hong cung cấp chứng cứ không hề có mặt tại đó. Vì thế, cựu phóng viên Chosun Ilbo này bị nghi ngờ cố tình đổ tội cho người khác nhằm thoát án phạt.
Dù vậy, đến cuối cùng, thẩm phán xác định rằng mặc cho có trong tay hàng loạt nghi vấn nhưng họ vẫn không thể chứng minh rằng Cho Moo Gae có tội. Vì tất cả những gì mà tòa có chỉ là lời khai của Yoon Ji Oh. Sau khi nhận phán quyết vô tội, Cho Moo Gae nói với phóng viên: “Tôi cảm ơn tòa án vì đã đưa ra phán quyết khôn ngoan”.
Vụ lùm xùm xoay quanh cái chết của Jang Ja Yeon đã chính thức khép lại vĩnh viễn từ tháng 5 năm nay. Trước đó, từ ngày 2.4.2018 đến tháng 5.2019, Đội điều tra các vấn đề trong quá khứ đã lật lại vụ án. Đội đã đưa ra kết luận cuối cùng và đệ trình lên Ủy ban của Bộ Tư pháp. Theo đó, Đội điều tra các vấn đề trong quá khứ đã triệu tập hơn 80 đối tượng thẩm vấn, truy tố một cựu phóng viên báo Chosun Ilbo (Cho Moo Gae).
Thế nhưng, dù vụ án được tái điều tra một cách rầm rộ, nhưng vẫn không có một ai phải chịu án phạt nào. Sau tất cả, Ủy ban các vấn đề quá khứ của Bộ Tư pháp quyết định sẽ không “đào bới” thêm về việc nữ nghệ sĩ sinh năm 1980 bị ép tiếp khách hơn 100 lần vì “không phải tất cả nội dung đều đáp ứng được yêu cầu để cấu thành tội trạng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.