Xẩm 'Tiêu diệt Corona'

Ngọc An
Ngọc An
27/03/2020 07:27 GMT+7

Nhóm xẩm Hà Thành vừa ra mắt MV Tiêu diệt Corona (ảnh) , góp thêm tiếng nói của âm nhạc truyền thống trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 .

Bài xẩm Tiêu diệt Corona được sáng tác trên điệu xẩm sai, khai thác tối đa thế mạnh tiết tấu của bộ gõ, sử dụng thêm tiếng kèn bầu. Khi thưởng thức, khán giả sẽ cảm nhận bài xẩm mang một chút âm hưởng của nhã nhạc cung đình Huế, với tiếng kèn tiếng trống dõng dạc, khẳng khái, một chút rộn ràng của anh hề chèo, lại thêm chút rap trong những câu đồng dao pha tiết tấu sai... Câu nói tạo “trend” “Corona xa ta ra”, hay những khuyến cáo “không nên đi lại, tụ tập đông người, có việc quan trọng, rời nhà bước ra, cách xa hai mét”... được khai thác trong tác phẩm.
Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, tác giả của bài xẩm Tiêu diệt Corona, chia sẻ điệu sai vốn không phải điệu xẩm chính tông mà được các nghệ nhân khai thác làm phong phú thêm cho âm nhạc của nghệ thuật hát xẩm. Điệu sai được khai thác từ lâu nhưng rất ít được sử dụng, nhưng khi sử dụng lại cho ra những bài xẩm hết sức độc đáo.
MV do đạo diễn Nguyễn Nhật Giang thực hiện, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Mai Tuyết Hoa, Văn Phương, Nguyễn Quang Long, Phạm Trang, Phạm Dũng, Ngọc Xuân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.