Xem xét kỷ luật hội viên sao chép trái phép 2 tác phẩm điêu khắc

Đức Huy
Đức Huy
11/12/2020 06:31 GMT+7

Hội đồng kỷ luật sẽ họp để xem xét kỷ luật đối với cá nhân đã sao chép 2 tác phẩm Tình biển, Đồng đội.

Ngày 10.12, ông Trần Quốc Cưỡng, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Phú Yên, cho biết: Ban Chấp hành Hội VHNT tỉnh Phú Yên đã ra quyết định thành lập hội đồng kỷ luật hội viên để xử lý trường hợp hội viên Nguyễn Thanh Vinh (giảng viên Trường đại học Phú Yên) đã sao chép 2 tác phẩm Tình biển, Đồng đội của 2 tác giả Lê Huy Hạnh (Đà Nẵng) và Vương Hữu Tư (TP.HCM) rồi đặt tại công viên biển TP.Tuy Hòa.
Theo ông Cưỡng, việc ông Vinh sao chép trái phép 2 tác phẩm trên đã rõ, hội đồng kỷ luật sẽ họp để xem xét mức kỷ luật đối với ông Vinh. Trước đó, ông Vinh đã có đơn nhận thiếu sót và chịu mức kỷ luật khiển trách.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Ngọc Thành, Phó giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, cho biết đối với tượng điêu khắc mà ông Vinh đã sao chép từ tác phẩm Tình biển của họa sĩ Lê Huy Hạnh đang đặt tại công viên biển TP.Tuy Hòa, thì sẽ tháo gỡ, lắp đặt một tiểu cảnh khác. Còn tượng điêu khắc mà ông Vinh đã sao chép từ tác phẩm Đồng đội của họa sĩ Vương Hữu Tư thì sẽ gắn biển tên tác giả Vương Hữu Tư vào đó.
Việc không tháo gỡ tượng điêu khắc đã sao chép từ tác phẩm Đồng đội, theo ông Thành, là do ông Vinh đã thỏa thuận được với họa sĩ Vương Hữu Tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.