Xuân Nghĩa làm phim hài Tết, nói về tin đồn không hợp với anh trai Xuân Hinh

15/01/2021 18:00 GMT+7

“Có tin đồn tôi và anh Xuân Hinh không hợp nhau. Nhưng thực sự tình cảm của chúng tôi là anh em máu chảy ruột mềm”, nghệ sĩ Xuân Nghĩa nói.

Đồng nghiệp đã chứng kiến nghệ sĩ Xuân Hinh có lúc to tiếng mắng em trai Xuân Nghĩa. “Anh Hinh có mắng tôi là chỉ dạy cho tôi, còn không có chuyện là không hợp. Em sai đâu anh chỉ bảo đó. Nếu không có anh Hinh thì tôi không có ngày hôm nay”, Xuân Nghĩa nói.  

Xuân Nghĩa cho hay, dù năm nay, anh đã hơn 40 tuổi nhưng anh chị trong gia đình vẫn luôn coi anh là cậu em út còn bé bỏng. “Anh Xuân Hinh không chỉ như một người anh cả, mà còn như một người cha”, nghệ sĩ cho hay.

Đi theo con đường nghệ thuật như anh trai Xuân Hinh, nghệ sĩ Xuân Nghĩa đeo đuổi nghệ thuật chèo. Bên cạnh đó, anh còn có duyên với phim hài và vừa thực hiện 2 bộ phim hài Tết vừa ở vai trò đạo diễn, vừa viết kịch bản, vừa tham gia diễn xuất.

Xuan-Nghia

Xuân Nghĩa nói không thấp áp lực từ cái bóng của anh trai Xuân Hinh

Ảnh NSCC

Bộ phim Mất vợ vì rượu truyền tải thông điệp về văn hóa nâng ly. Cùng nâng ly chúc nhau những điều tốt đẹp là việc thường thấy trong những cuộc vui của người Việt, tuy nhiên, nếu chè chén quá đà có khi lại khiến cuộc vui thành ra bi kịch.

Xuân Nghĩa nói, anh muốn nhắn nhủ tới mọi người khi nâng ly lên hay ép người khác uống rượu thì đều phải nghĩ tới hậu quả. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Chiến Thắng, Trà My, Cường “Cá”, Anna Linh, Song Ánh…

Còn bộ phim Để cho thầy lấy vợ xoay quanh câu chuyện về ông Thương cùng những người con của ông. Các con ông không quan tâm đến bố mà chỉ nghĩ đến việc chia tài sản. Việc các con mâu thuẫn và xảy ra xung đột lớn, tranh giành tài sản khiến người cha già đau lòng...

Bộ phim muốn nhắc nhở người xem về nỗi buồn, nỗi cô đơn của người già, về chữ hiếu các con cần giữ với cha mẹ, cũng như về tình cảm gắn bó, chia sẻ mà anh em ruột thịt cần giữ gìn. Phim có sự tham gia của các diễn viên Xuân Nghĩa, Lệ Mỹ, Chiến Thắng, Cường “Cá”, Trà My…

Cả hai bộ phim đều được phát hành trên kênh YouTube của nghệ sĩ Xuân Nghĩa trong tháng 1 này. Nghệ sĩ cho hay, anh không bị áp lực về kinh tế bởi có nhiều nơi đã cùng chia sẻ, hỗ trợ cho anh làm phim.

Khi hỏi về việc sao không mời anh trai là nghệ sĩ Xuân Hinh tham gia trong phim của mình, nghệ sĩ Xuân Nghĩa nói, không phải là do cát sê mà cần phải có nhân vật phù hợp với Xuân Hinh. “Tôi vẫn muốn viết tác phẩm có 2 vai phù hợp để mình được đóng cùng với anh Xuân Hinh. Nếu anh có đóng thì mình chỉ dám gọi là nhờ thôi chứ không phải là mời”, Xuân Nghĩa nói.

Nghệ sĩ cho biết: “Anh Xuân Hinh lấy cát sê cao thật, nhiều người còn phải trả tiền trước để mời anh diễn. Thế nhưng, có lúc anh ấy trả lại tiền hoặc có khi diễn mà không nhận tiền. Với anh Hinh, cát sê nhiều khi không còn quan trọng". 

Hỏi có bị áp lực bởi cái bóng của anh trai Xuân Hinh không, Xuân Nghĩa đáp: “Tôi không thấy áp lực gì cả. Khi làm nghệ thuật, mình cứ làm hết mình đi, được như những bậc đàn anh cũng là cái đích mà mình muốn vươn tới”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.