Xuất hiện cây hài mới ở 5B

Hoàng Kim
Hoàng Kim
31/01/2019 15:10 GMT+7

Cậu Bảy Ngộ thiệt là quá… ngộ. Cậu làm người ta cười muốn chết luôn. Mà cậu đâu có quậy lắm đâu, không hề uốn éo, nói bậy, cũng không hề nhảy nhót, giựt gân.

Cậu chỉ ca cổ nhạc, chỉ nói những câu rất bình thường như “Tắt đèn!”, “Cái cục xanh lè này đó hả?”, “Chạy cái xẹt, xả cái ào”… mà sao người ta cười cái rần. Ngộ thiệt chớ!
Cậu Bảy Ngộ chính là diễn viên Hữu Thạch, vừa xuất hiện trong vở Duyên ai (tác giả Mộc Nhiên, đạo diễn Quách Hồ Ninh) tại sân khấu 5B (Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM), đã cuốn hút khán giả với lối hài rất tỉnh. Người đàn ông trung niên chưa vợ, làm nghề giặt ủi, hồn nhiên, yêu đời, hay ca hát, cười toe, mặc quần áo nhiều màu chói lọi, mỗi màn xuất hiện là khán giả bất ngờ. Cuối năm, cậu Bảy Ngộ đã cùng NSUT Mỹ Uyên tung hứng thật duyên dáng. Quả thật cặp đôi hoàn hảo này đã làm không khí 5B đầy sắc xuân.
Chuyện kịch chỉ đơn giản là có một đôi trẻ yêu nhau nhưng bị cha mẹ ngăn cấm. Bởi Lương (Hoàng Ngọc Sơn) nói anh là con nhà nghèo, ở nhờ nhà cậu, còn Duyên (Tuyết Oanh) là con ông Phú (Chánh Thuận) giàu nứt vách. Duyên bị cha mẹ ép gả cho con trai một nhà giàu ở Cần Thơ, ai ngờ sự tình xoay chuyển cái rụp, đôi trẻ lại được bên nhau. Hoá ra thân phận của Lương rất là… bí mật.
Xuất hiện cây hài mới ở 5B1
Hoàng Ngọc Sơn và Tuyết Oanh làm 5B thật thanh xuân Ảnh: Hoàng Kim
Chuyện đơn giản, nhưng hấp dẫn ở chỗ nghệ sĩ diễn quá duyên. Mỹ Uyên vào vai đào lẳng với quần áo giày dép rực rỡ thời trang nhưng không bị lố, lại biết chỗ nào tung hứng, chỗ nào tiết chế, để tiếng cười đắt giá mà không thô, đúng đẳng cấp của một nghệ sĩ ưu tú. Quen xem Mỹ Uyên diễn bi, lâu lâu thấy chị trở lại với vai đào lẳng, thật thú vị. Và cũng không ngờ chị đóng cặp với đàn em Hữu Thạch lại ăn ý như vậy.
Hoàng Ngọc Sơn vốn là ca sĩ, nhưng khi vở Bên đàng dệt mộng của 5B kẹt diễn viên bất ngờ thì anh nhảy vào thay vai, và khán giả “chịu” liền. Rồi anh tiếp tục vào vở này. Bởi ngoại hình đẹp, dáng cao to, giọng nói ấm áp, diễn chừng mực, Hoàng Ngọc Sơn làm sân khấu tươi tắn. Cô đào Tuyết Oanh cũng trẻ măng, làm 5B thật thanh xuân. 5B luôn dành cơ hội cho người trẻ, đó là tâm nguyện của Giám đốc Mỹ Uyên. Nơi đây từng giúp bao nhiêu gương mặt trưởng thành lên, và có thể tung bay đi khắp nơi. Khán giả đến đây có cái thú vị là sự “phát hiện”, phát hiện ra những gương mặt mới, phát hiện những tiềm năng triển vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.