Văn Kính Dương cùng 4 đồng phạm lãnh án tử hình

Huyền Mai
Huyền Mai
28/07/2020 07:25 GMT+7

Văn Kính Dương cùng 4 bị cáo khác bị TAND TP.HCM tuyên phạt án tử hình.

Sau 1 tuần xét xử sơ thẩm, ngày 27.7, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với Văn Kính Dương (40 tuổi, quê Hà Nội, còn gọi là “Hoàng béo”) cùng 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép hơn 200 kg ma túy các loại.
Cụ thể, Dương bị tuyên án tử hình về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”, chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, 8 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 1 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”, 3 năm tù về tội “trốn khỏi nơi giam, giữ”; tổng hợp hình phạt đối với Văn Kính Dương là tử hình.

Bản án cho ông trùm Văn Kính Dương và người tình hot girl Ngọc Miu

Bên cạnh đó, HĐXX còn tuyên 4 mức án tử hình đối với 4 bị cáo: Nguyễn Đức Kỳ Nam (52 tuổi), Lê Văn Mang (33 tuổi), Phạm Bảo Quân (37 tuổi), Lê Hương Giang (32 tuổi); đồng thời tuyên 4 mức án chung thân đối với 4 bị cáo: Nguyễn Bá Thành (46 tuổi), Nguyễn Thu Huyền (32 tuổi), Phạm Thu Huyền (32 tuổi), Nguyễn Đắc Huy (32 tuổi). 8 bị cáo này được xác định giúp sức tích cực cho Văn Kính Dương trong việc giao dịch, mua hóa chất sản xuất và tiêu thụ ma túy.
Riêng bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (26 tuổi, hot girl Ngọc Miu - người tình của Văn Kính Dương), HĐXX tuyên Ngọc 16 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, với khối lượng ma túy ở thể rắn là 855,08 gr (tương đương 3.513 viên thuốc lắc).
HĐXX nhận định yêu cầu trả hồ sơ nhằm điều tra, làm rõ nhân vật Linh, Tú để xử lý chung trong một phiên tòa của các luật sư là không có căn cứ. Tại phần xét hỏi, Dương và Nam đã khai việc mua tinh dầu để sản xuất ma túy từ người tên Tú; “mẻ” ma túy đầu tiên đưa cho một người tên Linh để đem đi tiêu thụ. Cả Linh và Tú chưa được xác định chính xác nhân thân.
Theo HĐXX, đây chỉ là lời khai của các bị cáo, không có căn cứ, bằng chứng xác thực. Bên cạnh đó, nếu chi tiết này là đúng thì cũng không ảnh hưởng đến vị trí, vai trò của các bị cáo trong vụ án. Vì vậy, HĐXX kiến nghị CQĐT xác minh, làm rõ về hai người này, tránh việc bỏ lọt tội phạm.

“Trùm” ma túy Văn Kính Dương mong con thi đậu đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.