Vì đâu mà nám da cứ ‘bám lấy’ các nàng?

22/05/2019 15:46 GMT+7

Nhiều chị em phụ nữ lâu nay lầm tưởng nám da chỉ xuất hiện ở độ tuổi ngoài 30. Nhưng trên thực tế, với điều kiện môi trường sống luôn thay đổi, phụ nữ đôi mươi vẫn có thể gặp nám như thường.

1. Nám da là gì?

Nám da là một dạng của chứng tăng sắc tố da bất thường, phát triển chậm và có tính chất đối xứng. Biểu hiện là da bắt đầu xuất hiện những đốm tròn nhỏ màu vàng, nâu hay nâu đen... Phân bố chủ yếu ở những vị trí “đắc địa” như hai bên má, cằm, đầu mũi, vùng trán và thỉnh thoảng ở các vùng khác trên cơ thể hay các phần tiếp xúc nhiều với ánh nắng, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của bạn.

2. Cơ chế hình thành nám da

Do tia UV từ ánh nắng mặt trời xâm nhập vào lớp biểu bì, tác động lên lớp tế bào sừng đã kích hoạt phản ứng bảo vệ da. Khi đó, tế bào sản sinh hắc sắc tố (melanocyte) nhận được cảnh báo sẽ lập tức tổng hợp melanin. Melanin sau khi tổng hợp sẽ khuếch tán vào tế bào da thông qua các nhánh của melanocyte.
Sau khi đã chứa đầy các hắc sắc tố melanin, nếu các tế bào da không đủ sức bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài, thì lập tức melanin sẽ được đẩy lên để bảo vệ da. Do đó, khi melanin bị đẩy lên bề mặt da quá nhiều sẽ tạo ra các vết nám, sạm, tàn nhang và đốm nâu.

3. Phân loại nám da

Nám da có rất nhiều loại, tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người mà nám được chia thành 3 dạng nám da chính như sau:
Nám mảng (nám biểu bì): Là những mảng màu không đều hội tụ lại thành nhiều mảng lớn trên da, mang màu sắc từ nhạt tới đậm và có biên giới xác định rõ ràng. Chân nám mảng ăn nông chủ yếu ở lớp thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da.
Sự xuất hiện của nám mảng cũng do môi trường ô nhiễm, nắng nóng, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, sử dụng thuốc tránh thai hoặc thay đổi nội tiết tố trong lúc mang thai.
Nám sâu (nám đốm): Thường là những mảng màu sẫm, xám hoặc xanh xám, kích thước của nám sâu to hơn đầu đũa nằm sâu dưới lớp hạ bì. Khác với nám mảng, nám sâu xuất hiện theo từng đốm tròn nhỏ hoặc từng chùm; phân bố chủ yếu ở hai bên má, vùng trán và cằm.
Ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm, di truyền, giai đoạn lão hóa ở tuổi 30, thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ... đều là những nguyên nhân gây ra tình trạng nám sâu trên làn da của bạn.
Các loại nám da thường thấy
Các loại nám da thường thấy
Nám hỗn hợp: Là làn da xuất hiện đủ cả hai loại nám trên, vừa có nám mảng, vừa có nám sâu. Chân nám của loại này sẽ ăn sâu vào vùng hạ bì. Tương tự, nám hỗn hợp xuất hiện là do lão hóa da ở tuổi 30, thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ và di truyền.

4. Vì đâu mà nám da cứ “bám lấy” các nàng?

Ngoài những nguyên nhân do di truyền, thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, hay môi trường ô nhiễm, lão hóa da… khiến cho tình trạng nám da xuất hiện trên da; nám da còn có những yếu tố khác gây nên như:
- 10% là do tác nhân bên ngoài: Lạm dụng mỹ phẩm, phải làm việc thâu đêm, thường rơi vào trạng thái stress, chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học,…
- 30% là do sự bất ổn nội tiết tố ở phụ nữ trên 35 tuổi, thường rơi vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
- 60% còn lại là do máu xấu hay còn gọi là tuần hoàn máu kém, xảy ra ở mọi độ tuổi.

5. Bí quyết điều trị nám da hiệu quả vượt trội

Enzyme giảm sạm nám Sakura Active Brightening Complex là sản phẩm của thương hiệu Sakura đến từ Nhật Bản. Với công nghệ phức hợp đột phá với enzyme peptide độc quyền, giúp điều chỉnh quá trình hình thành sắc tố da, giúp bạn làm mờ các vết nám da theo thời gian hiệu quả.
Enzyme giảm sạm nám Sakura Active Brightening Complex có giá 1.455.000 VNĐ
Enzyme giảm sạm nám Sakura Active Brightening Complex có giá 1.455.000 VNĐ
Được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại và sử dụng nguyên liệu an toàn Enzyme giảm nám Sakura sẽ ức chế mạnh mẽ hoạt động của men tyrosinase, ngăn ngừa tăng sinh melanin từ đó làm mờ vết thâm và ngăn chặn vết thâm đậm màu hơn, tăng sức đề kháng cho da giúp làn da sớm trở về màu nguyên thủy.
Bên cạnh việc sử dụng enzyme giảm nám để loại bỏ tình trạng nám da ra, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ vùng da nám dưới ánh nắng mặt trời. Có như vậy, quá trình điều trị nám da của bạn mới thật sự thành công.
Một thông tin hấp dẫn cho bạn là vừa qua, 2 sản phẩm Sakura Active Brightening Complex và nhũ tương chống nắng vật lý Sakura Physical Daily Defense đã được chứng nhận hiệu quả vượt trội.
Hy vọng là qua những kiến thức cung cấp trên đây, sẽ giúp bạn mau chóng khắc phục được tình trạng nám da và lấy lại làn da tươi trẻ, đều màu trong thời gian sắp tới nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.