Vì sao 'Găng tay đỏ' ngừng chiếu?

16/09/2016 12:05 GMT+7

Việc nhà phát hành CGV và các hệ thống rạp ngưng chiếu Găng tay đỏ sau 10 ngày công chiếu khiến không chỉ khán giả mà dàn diễn viên tham gia phim cũng hoang mang. Mới đây, nhà sản xuất đã chính thức chia sẻ về việc này.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi ngày 16.9, người đại diện truyền thông Găng tay đỏ xác nhận bộ phim ngừng chiếu tại các hệ thống rạp vì đã bán cho một đơn vị khác, còn lý do vì sao bán giữa chừng thì chưa được công bố chính thức. Chuyện bên đơn vị đó có phát hành tiếp hay có kế hoạch gì với phim hành động của đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh thì phía nhà sản xuất ban đầu là Công ty LIÊN A O.C.E.T không còn chịu trách nhiệm.
Được biết, nhà sản xuất LIÊN A O.C.E.T và nhà phát hành chính là CGV đã có cuộc họp vào tối 15.9 nhưng còn một số vấn đề chưa giải quyết thỏa đáng và đầy đủ, đó là lý do thông tin chưa được công bố chính thức với báo giới từ phía cả hai bên.
Nhà sản xuất đã bán 'Găng tay đỏ' cho đối tác thứ ba 1
Ninh Dương Lan Ngọc buồn bã thông báo chia tay "số 7" - vai diễn của cô - trên trang cá nhân khi phim ngừng chiếu Ảnh chụp từ trailer
“Chúng tôi chỉ có thể xác nhận ngừng chiếu Găng tay đỏ vì đã bán cho đối tác thứ ba, lý do bán chúng tôi sẽ công bố chính xác sau. Chúng tôi biết việc rút phim khi đang công chiếu trước nay chưa có tiền lệ. Thông thường các nhà sản xuất Việt Nam phải ký một năm với nhà phát hành và họ toàn quyền đối với sản phẩm đó trong việc phát hành và liên kết với các hệ thống phát hành khác. Sau đó mới trả bản quyền lại cho nhà sản xuất”, vị đại diện truyền thông của Găng tay đỏ cho biết.
Khi đề cập vấn đề pháp lý vướng mắc của hai bên và lý do bán phim, phía nhà sản xuất cho biết hiện tại họ chưa thể trả lời chính xác điều này và hẹn sẽ thông báo giải thích sớm nhất.
Những ngày qua, hàng loạt nghệ sĩ tham gia phim đã lên tiếng thắc mắc trên trang cá nhân như Ninh Dương Lan Ngọc, Quang Sự, Hiếu Nguyễn, Lâm Vinh Hải... khiến cư dân mạng xôn xao. “Về việc bản thân các diễn viên chưa nắm vì chúng tôi chưa thông báo chính thức các bạn diễn viên cho tới khi cuộc họp giữa chúng tôi và CGV tối qua. Khi có thông tin đầy đủ thì chúng tôi sẽ có buổi họp báo để truyền tải kết quả của cuộc họp này với họ”, phía nhà sản xuất nói.
Nhà sản xuất đã bán 'Găng tay đỏ' cho đối tác thứ ba 3
Ninh Dương Lan Ngọc và Linh Chi trong buổi ra mắt Găng tay đỏ Ảnh: CGV cung cấp
Trước đó, trong thông cáo báo chí gửi đi hôm 14.9, phía nhà sản xuất cho biết: "Công ty chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những khán giả đã quan tâm và ủng hộ bộ phim Găng tay đỏ trong suốt 10 ngày qua - một khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng cũng đủ để lại những ấn tượng tốt đẹp về một tác phẩm hành động được nhận xét là không ồn ào, không scandal và chỉn chu dẫu còn nhiều hạn chế... Công ty chúng tôi một lần nữa xin gửi đến toàn thể khán giả, các cơ quan truyền thông và báo đài, những đối tác và những nghệ sĩ góp mặt trong Găng tay đỏ lời xin lỗi chân thành vì đã không thể kiểm soát kịp thời những thông tin về bộ phim".
Trong khi đó, phía CGV đã gửi thông báo xuống các cụm rạp và các đối tác cũng như giải thích với khách hàng khi đến tìm vé xem phim. “Nhà phát hành luôn tuân thủ yêu cầu của nhà sản xuất nên khi nhà sản xuất thông báo ngừng chiếu chúng tôi cũng hoãn lại các chương trình tiếp thị”, đại diện truyền thông CGV cho hay.
Găng tay đỏ chính thức công chiếu bán vé từ ngày 2.9 nhưng đến 12.9 thì bất ngờ ngừng chiếu. Thông thường, "vòng đời" của phim ra rạp là khoảng 3 tuần nếu không có thương thảo gì khác.
Nội dung phim (có kinh phí đầu tư 15 tỉ đồng) xoay quanh hành trình tìm lại chính mình của nữ sát thủ mang mật danh số 7 (Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai). Cô được đào tạo để trở thành công cụ giết người và quay về Việt Nam. Tuy nhiên, cũng chính tại đây cô đã nhận biết được giá trị của cuộc sống... Đây là thể loại khá mới với điện ảnh Việt, tuy nhiên tác phẩm cũng có nhiều ý kiến cho rằng chưa thực sự xuất sắc và nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.