Vì sao Honda BR-V chưa được bán ra tại Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
06/05/2021 15:33 GMT+7

Từng có thông tin rầm rộ Honda BR-V sẽ tung ra thị trường Việt Nam, nhưng trước sự bùng nổ doanh số của đối thủ Mitsubishi Xpander cùng ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 , kế hoạch này có lẽ hoãn vô thời hạn.

Thông tin Honda BR-V được đưa về Việt Nam xuất hiện từ năm 2018 và cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ, nhưng từ đó đến nay chưa có thêm tiến triển gì mới, ngoại trừ thông tin tương tự xuất hiện trở lại vào đầu năm nay. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, chưa có gì chắc chắn Honda BR-V sẽ phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Lý do vì sao Honda Việt Nam tỏ ra chậm trễ trong việc đưa BR-V về Việt Nam có thể phần nào lý giải trước sức ép doanh số từ đối thủ Mitsubishi Xpander trước đó đang rất thành công tại thị trường trong nước. Ngoài ra, Suzuki cũng đang "bay cao" với mẫu xe XL7 có giá mềm. Nếu Honda BR-V được phân phối chính hãng, chắc chắn giá bán của xe sẽ cao hơn 2 đối thủ trên, có thể ngang tầm với Toyota Innova và rất khó trong việc đua tranh sòng phẳng.

Honda BR-V sắp bước sang thế hệ hoàn toàn mới nhưng vẫn chưa được bán ra tại Việt Nam

Honda Việt Nam vốn có "truyền thống" chậm trễ trong việc đưa các mẫu xe mới về nước. Điều này từng xảy ra với Honda City, HR-V, Brio hay Jazz, khiến hãng xe này đánh mất cơ hội chiếm thị phần sớm khi các đối thủ ra mắt trước đó đã kịp "phủ sóng" trên đường phố, tạo nên thói quen tiêu dùng cho người Việt.
Honda BR-V hiện hành có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.456 x 1.735 x 1.666 (mm), chiều dài cơ sở 2.662 mm và khoảng sáng gầm 201 mm. Với số đo trên, Honda BR-V đều nhỉnh hơn Toyota Rush về chiều dài, chiều rộng nhưng lại thua kém đối thủ về chiều cao, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm. 
Ở ngoại thất, phiên bản Đông Nam Á của Honda BR-V được trang bị đèn pha halogen kèm projector, đèn chạy ban ngày LED, bộ la-zăng 16 inch cùng với lốp 195/60R16 và phanh đĩa phía trước cùng phanh tang trống phía sau.
Đã 5 năm trôi qua kể từ lần ra mắt lần đầu vào năm 2015, hãng xe Nhật Bản chưa có cải tiến đáng kể trong khoang lái của Honda BR-V, dù đã trải qua một đợt nâng cấp (facelift) vào năm ngoái. Xe vẫn được trang bị một số tiện nghi như: điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau và trên trần xe, trung tâm bảng điều khiển là màn hình 8 inch, nút bấm khởi động...

Nội thất Honda BR-V khá giống xe hạng A - Brio

Ngoài ra, Honda BR-V có những tính năng an toàn như: hệ thống cân bằng điện từ, chống bó cứng phanh ABS với EBD, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 túi khí...
Honda BR-V 2018 tại Indonesia trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh sản sinh công suất 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm đi kèm hộp số tay 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số CVT. Với thông số trên, khi về Việt Nam, Honda BR-V sẽ là mẫu xe mạnh nhất phân khúc dù cùng sử dụng động cơ 1.5L bởi sức mạnh của Mitsubishi Xpander và Rush chỉ dừng lại ở những con số lần lượt là 104 mã lực và 102 mã lực cùng hộp số tự động 4 cấp.
Dù vậy, Honda BR-V đã đến lúc phải bước sang thế hệ hoàn toàn mới sau 5 năm có mặt trên thị trường, nên việc đưa mẫu xe này về Việt Nam trong thời điểm hiện tại là một "canh bạc" đối với hãng xe Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.