Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vì sao phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam ngày càng lụi tàn?

21/01/2023 11:03 GMT+7

Từ một phân khúc khá sôi động và nhiều lựa chọn trên thị trường Việt Nam, ô tô cỡ nhỏ hạng A hay phân khúc ô tô có giá bán rẻ nhất Việt Nam ngày càng lụi tàn, ít lựa chọn... doanh số bán ô tô thuộc phân khúc này theo đó cũng giảm mạnh trong năm 2022.

Những quy định mới cùng với việc thay đổi chiến lược sản xuất, kinh doanh của các hãng ô tô tại Việt Nam đang tác động đến phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A - dòng xe có giá bán rẻ nhất thị trường ô tô Việt Nam. Từ chỗ khá đa dạng mẫu mã, phân khúc này giờ đây chỉ còn lại một vài sự lựa chọn.

Vì sao xe cỡ nhỏ hạng A ngày càng lụi tàn?
Bá Hùng - Đình Tuyên

Sự rút lui của VinFast Fadil cũng như các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản đã gián tiếp giúp Hyundai Grand i10 Kia Morning thiết lập lại đế chế xe Hàn Quốc ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà ô tô cỡ nhỏ hạng A đang mất dần sức hút, doanh số bán của bộ đôi này cũng như các mẫu mã thuộc phân khúc này trong năm 2022 giảm mạnh.

Top