Ngày 7.12, Tổng Lãnh sự quán Canada tại TPHCM và Hiệp hội thịt bò Canada (Canada Beef) tổ chức hội thảo về thịt bò. Ông Michael Young - Chủ tịch Hiệp hội thịt bò Canada cho biết: Năm 2021, Canada đã xuất khẩu được vào Việt Nam hơn 12.100 tấn, tăng 92% so với năm 2020, tương đương 85,4 triệu đô la Canada, tăng 109% so với cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, xuất khẩu sản phẩm thịt bò vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 2 con số, cụ thể tăng 24% về khối lượng và 15% về giá trị. “Trong khi các thị trường nhập khẩu thịt bò Canada tăng trưởng ổn định thì thị trường Việt Nam có mức tăng vượt bậc”, ông Young chia sẻ.
Doanh nghiệp Canada đang khai thác tốt lợi thế về thuế quan từ hiệp định CPTPP |
Chí Nhân |
Ông Albert Eringfeld - Giám đốc điều hành phát triển thị trường xuất khẩu của Hiệp hội thịt bò Canada, cho biết thêm: Canada có lợi thế về điều kiện tự nhiên như đất đai rộng lớn, không khí trong lành để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Bên cạnh đó cũng có lợi thế về khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi và cho bò ăn ngũ cốc theo một công thức riêng để làm ra sản phẩm thịt chất lượng cao, vừa săn chắc nhưng lại mềm và không bị dai, lại có những vân mỡ mịn vừa đủ để tạo độ béo nhẹ cho sản phẩm. Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt Nam, thời gian tới hiệp hội sẽ phối hợp cùng nhau để xây dựng thêm các chương trình khuyến mãi.
Nhiều khách hàng doanh nghiệp và các nhà bán lẻ quan tâm đến sản phẩm thịt bò Canada |
Chí Nhân |
Ở góc độ nhà nhập khẩu, ông Trần Tiến Tiệp - Chủ tịch Công ty CP Thực phẩm và đồ uống TTC, cho rằng: Ngoài yếu tố chất lượng thì vấn đề giá cả rất quan trọng. Canada cùng với Việt Nam đều là thành viên tổ chức CPTPP, do đó sản phẩm thịt bò của Canada đang nhập vào Việt Nam với thuế suất bằng 0% (các nước khác 14%). Lợi thế này giúp thịt bò Canada thêm sức cạnh tranh và tăng trưởng nhanh ở thị trường Việt Nam trong thời gian qua.
Bình luận (0)