[VIDEO] Hai cô gái phóng xe máy suýt chết vì xe tải dừng bên đường

20/09/2016 12:05 GMT+7

Bị xe tải đi trước che khuất tầm nhìn song hai cô gái điều khiển xe máy vẫn quyết định chuyển làn đường. Không may, một chướng ngại vật đang đợi sẵn khiến họ lao thẳng vào mà không kịp trở tay.

Mới đây, tài xế Nguyễn Tuấn vừa đăng tải đoạn camera hành trình ghi lại khoảnh khắc hai cô gái đi xe máy gặp nạn sau khi quyết định chuyển làn đường đột, thiếu sự quan sát trên Quốc lộ 1A đoạn qua Phủ Lý (Hà Nam), khiến người xem thót tim.

Trước đó, người đi xe máy bị một chiếc xe tải đang lưu thông phía trước cản trở tầm nhìn. Họ quyết định chuyển làn vào phía trong (dành cho xe hai bánh) nhưng không may, người điều khiển xe máy lại gặp một chướng ngại vật khác. Đó là chiếc xe tải đang dừng để thay bánh "nuốt" trọn một phần lòng đường.
Người đi xe máy bất ngờ khi gặp phải 'chướng ngại vật' sau khi lách khỏi đuôi xe tải Ảnh chụp từ clip

Dù có đặt cảnh báo trước chiếc xe tải đang sửa nhưng vì đang chạy với tốc độ cao, cộng với việc tầm nhìn bị hạn chế do chiếc xe tải đi trước, người đi xe máy đã không kịp xử lý tình huống.

Trong phút chốc, hai người ngồi trên xe máy phi thẳng vào phần hông xe tải đang đậu. Cú va chạm khiến họ lộn đầu nhiều vòng trước khi tiếp đất bằng thân.


[CLIP] Hai cô gái đâm vào hông xe tải đậu trên đường vì khuất tầm nhìn khi vượt - Nguồn: Nguyễn Tuấn.

Clip nhận được nhiều bình luận từ dân mạng, đa số ý kiến đều "ném đá" cách chạy xe nhanh, vượt ẩu của hai cô gái điều khiển xe máy. Song, Nguyễn Tuấn cho rằng cả người đi xe máy lẫn người đậu xe tải trên đường đều có lỗi.

Anh chia sẻ với Thanh Niên: “Trách người xe máy thiếu quan sát một phần thì phải trách tài xế xe tải thay bánh xe và để cột cảnh báo sai quy định gấp đôi. Kể cả có đặt cảnh báo đi nữa thì trong những trường hợp sửa xe chiếm lòng đường như thế này, chủ xe vẫn phải chỉ định một người để xuống đường hướng dẫn, tránh gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đi phía sau”.

“Về phần 2 cô gái đi xe máy, tôi không thấy họ hoàn toàn sai khi quyết định chuyển làn. Cái đáng trách ở đây là họ chạy quá nhanh khi bám đuôi xe tải để rồi không thấy cột cảnh báo và cái bánh xe đang để ngoài đường. Chính nó đã khiến họ khựng lại, bóp phanh gấp trong lúc mất bình tĩnh và té”, Nguyễn Tuấn nói thêm.

Hai cô gái ngã lộn đầu sau khi đâm vào chiếc xe tải đang đậu trên đường để thay bánh Ảnh chụp từ clip

Đăng tải đoạn clip này lên mạng Nguyễn Tuấn mong muốn các bạn gái nên vững tay lái, cẩn thận hơn nữa khi tham gia giao thông, nhất là khi điều khiển xe máy vào phần đường cho xe 2 bánh đi chung, trong giờ cao điểm như trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.