[VIDEO] Trẻ bất ngờ lao ra đường, thầy giáo lái taxi bị đánh

07/10/2016 09:14 GMT+7

Cậu bé khoảng 5 tuổi lao qua đường không quan sát bị ô tô đâm trúng, lộn nhiều vòng trước khi ngã xuống đường. Tiếng khóc thất thanh của bé trai khiến cha mẹ em giật mình và ngay lập tức, thầy giáo lái taxi bị đánh...

Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội xuất hiện đoạn camera hành trình ghi lại cảnh một cậu bé khoảng 5 tuổi lao qua đường không quan sát. Hậu quả, em bị ô tô đâm trúng, lộn nhiều vòng trước khi ngã xuống đường. Tiếng khóc thất thanh của bé trai bị ô tô đâm khiến cha mẹ em giật mình. Người mẹ hoảng hồn lao ra trước đầu xe hơi bế thốc con dậy. Ánh mắt của những người chứng kiến vụ việc lộ rõ sự hoang mang.

[VIDEO] Thanh niên sang đường bị ô tô húc bay lên không trung
Đỗ xe trên quốc lộ, thanh niên chạy vội sang đường để hỏi thăm đường đi tiếp như thế nào. Vừa quay lại được nửa đường, anh bị ô tô lao đến húc tung lên không trung, lộn nhiều vòng trước khi rơi xuống và chết tại chỗ.
Vụ va chạm trên xảy ra vào ngày 3.10 tại đoạn đường Tu Đồn - Đồng Mỏ, huyện Văn Quang, tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với Thanh Niên, người điều khiển chiếc taxi trong clip cho biết anh tên Vũ Đăng Thỏa, giáo viên Trường THPT Văn Quang (Lạng Sơn). Ngoài giờ lên lớp, anh Thỏa lái taxi kiếm thêm thu nhập.

Cậu bé giật nảy mình khi nghe tiếng xe hơi phanh gấp Ảnh chụp từ clip

Thầy giáo dạy thể dục trần tình với Thanh Niên: “Trước khi xảy ra vụ va chạm, tôi điều khiển xe chạy ở tốc độ 40km/giờ. Khi thấy cháu bé bất ngờ lao ra giữa đường, tôi chẳng biết làm gì khác ngoài việc lấy hết sức bình sinh đạp mạnh chân thắng. Cũng may, xe tôi dừng lại kịp thời”.

Anh Thỏa cho biết, sau khi xuống xe để xem tình hình vết thương của cháu bé, anh đã lãnh đòn đau từ cha cậu bé, người không xuất hiện trong đoạn clip.

“Sau khi chửi bới, đẩy tôi ra khỏi con anh, anh đấm tôi một phát rất đau”, thầy giáo ngậm ngùi nói.

Với nỗ lực giải hòa của những người có mặt tại hiện trường, phải mất một lúc sau cha cậu bé nguôi cơn giận, để cho thầy giáo lên xe đi tiếp. Rất may, cháu bé chỉ bị xây xát nhẹ.

Cháu bé khóc ròng khi được người thân bế lên khỏi mặt đường Ảnh chụp từ clip
Đã 3 ngày trôi qua song anh Thỏa vẫn chưa thôi nghĩ ngợi về sự cố vừa qua. Trên cương vị là người cha của hai con nhỏ, anh hiểu sự nóng ruột của các bậc phụ huynh khi thấy con mình bị thương, dẫn đến có những hành động thiếu kiểm soát.

Song, với công việc là một tài xế, anh hy vọng các bậc phụ huynh cần quan tâm và theo sát con nhỏ hơn nữa, không nên để các cháu băng qua đường một mình, nhất là những đoạn đường có đông xe cộ qua lại như trong clip nói trên.

Sau khi đoạn camera hành trình được chia sẻ lên mạng, anh Vũ Đăng Thỏa đã nhận được nhiều bình luận chia sẻ của dân mạng.
Thành viên Lý Ngọc Trân nói: “Xem clip tôi thấy thằng bé lao ra ngay góc chết của tài xế, đảm bảo anh ấy đã không kịp nhìn thấy thằng nhỏ, trước khi nó xuất hiện giữa đầu xe. Cũng rất may, nhờ tốc độ không cao nên đã thắng kịp. Đôi điều nhìn nhận của người ngoài cuộc: Nhà cạnh đường mà cha mẹ chăm con kiểu này thì có ngày mất con!”.

[CLIP] Bé trai bất ngờ băng qua đường gặp nạn - Nguồn: Vũ Đăng Thỏa

“Đường xá xe cộ đông như thế này mà người lớn không kiểm soát các cháu nhỏ thì sẽ xảy ra nhiều hậu quả khôn lường. Bố mẹ cháu nên rút kinh nghiệm”, Gia Đỗ viết.

Trước trường hợp của anh Thỏa, Thanh Niên đã từng phản ánh những trường hợp trẻ em lao ra đường khiến tài xế bị “ăn đòn” oan. Tuy nhiên, nhiều vụ việc tương tự vẫn xảy ra trên khắp cả nước.

Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), có hơn 2.000 trẻ em tử vong mỗi ngày do thương tích không chú ý, trong đó, nguyên nhân chủ yếu vẫn là tai nạn giao thông. Cụ thể, tai nạn đường bộ giết chết 260.000 trẻ em mỗi năm và làm bị thương 10 triệu em khác, trên khắp thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.