[VIDEO] Trộm dùng kềm cắt khóa trộm một lúc 3 xe máy nửa đêm mùa World Cup

An Huy
An Huy
26/06/2018 11:02 GMT+7

Ba chiếc xe máy dựng trước sân nhà, bị kẻ trộm dùng kềm phá khóa cổng, đột nhập và dắt đi mất giữa đêm khuya tại một ngôi nhà trên đường Điện Biên Phủ (Q.10, TP.HCM).

Tối 25.6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền 3 đoạn clip được một người đăng lên nhờ cộng đồng mạng và các đội hiệp sĩ tìm kiếm giúp 3 chiếc xe máy (gồm 2 xe ga và 1 xe số) bị mất trước đó cùng một lúc vào rạng sáng cùng ngày.
Nội dung clip ghi lại toàn bộ cảnh băng trộm đeo khẩu trang, âm thầm phá khóa cổng rồi vào sân, lặng lẽ dắt từng chiếc xe ra ngoài và bẻ khóa, nổ máy chạy mất.
VIDEO: Trộm 3 xe máy lúc rạng sáng ở quận 10
Trao đổi với báo Thanh Niên, chị T.T.H.M. (19 tuổi, ngụ Q.10) chủ clip trên cho biết vụ mất trộm xe xảy ra ở chính gia đình của chị.
Theo chị M., căn nhà chị đang ở tại địa chỉ 750/15B Điện Biên Phủ (Q.10) có sân rộng nên mỗi tối gia đình đều dựng xe ngoài sân và khóa cổng phía trong, vào nhà đi ngủ. Việc dựng xe ở ngoài sân của gia đình đã thực hiện nhiều tháng qua và được lắp camera quan sát.

Trong khoảng thời gian từ 3 giờ 54 – 4 giờ 10 rạng sáng 25.6, lúc gia đình đang ngủ say thì có khoảng 4 nam thanh niên đeo khẩu trang cạy cửa vào dắt trộm 3 chiếc xe máy gồm 1 chiếc xe SH mode, biển số 63B1 – 57455; 1 xe Wave, biển số 63B1 47466 và 1 xe Vision (chưa rõ biển số). Quá trình trộm xe của băng nhóm trên được camera gia đình và hàng xóm trong hẻm ghi lại được.
“Chiếc xe SH mode và Wave là của gia đình, còn chiếc xe Vision là của người quen cũng ở trong nhà. Mọi thường gia đình vẫn để xe ngoài sân như vậy nhưng chưa có chuyện gì xảy ra. Lúc bị trộm đột nhập lấy xe thì mọi người trong nhà đều đang ngủ say, không hay biết. Mãi đến 6 giờ sáng cùng ngày, khi tôi mở cửa ra chuẩn bị lấy xe đi công việc thì mới phát hiện bị mất”, chị M., chia sẻ.
Cũng theo chị M., có thể kẻ trộm đã theo dõi từ trước đó nên mới biết trong sân nhà có để xe và ra tay. Sau khi phát hiện mất xe, chị đã làm đơn và gửi các đoạn video ghi lại hành trình vụ cướp trình báo công an P.10 và công an Q.10 điều tra.
“Trước đó, tôi đã đọc nhiều bài báo về vụ mất xe mùa World Cup nhưng không ngờ sự việc lại diễn ra ngay tại gia đình mình. Chiếc SH more có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tôi, vì đó là món quà của chị gái mua cho khi tôi đậu đại học. Tôi rất mong mọi người nếu phát hiện chiếc xe trên ở đâu nhờ báo công an hoặc báo cho gia đình giúp, dù chuộc lại xe giá cao tôi vẫn chịu”, chị M., bùi ngùi nói.
Chiếc xe SH mode của chị M. trước khi bị trộm mất lúc rạng sáng 25.6 ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP
Sau khi đoạn clip được đăng lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận tỏ ra bức xúc trước nạn trộm cắp đang diễn ra dày đặc dù mới đầu mùa World Cup.

Một bạn có nick name Tuấn Trần bức xúc: “Tất cả là do nạn cá độ bóng đá, nghiện ngập mà ra, mấy bữa nay trên mạng xã hội xuất hiện không biết bao nhiêu vụ trộm cướp, nhất là mất xe máy. Mọi người nên bảo vệ tài sản của mình, cửa ngõ cẩn thận, kẻo không chỉ mất của mà còn rước họa vào thân. Bọn cướp bây giờ rất manh động, đi lúc nào cũng có băng nhóm”.
Còn một bạn có nick name Le Anh cũng chia sẻ, mất trộm ở TP.HCM thì không chỉ riêng mùa World Cup mà lúc nào cũng mất nếu mọi người không biết bảo vệ tài sản. Xe máy thì nên gắn khóa chống trộm là an toàn nhất.
“Băng trộm trên hành động quá liều lĩnh, camera ghi lại được một phần nào vụ việc, hy vọng công an sớm vào cuộc điều tra, tìm lại tài sản cho người dân. Đối với các loại tội phạm trộm cắp thế này, phải phạt thật nặng mới răn đe được. Có nhiều vụ công an bắt được, tạm giữ; xét xử sau đó thì đối tượng tiếp tục trộm cướp tiếp, thành thử mới có người dính đến mấy vụ tiền án về trộm cắp tài sản” bạn Le Anh cho biết.
Trước đó, vào khoảng 2 giờ 32 phút sáng 19.6 bà N.T.M.H. (ngụ hẻm 18A, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) cho biết cũng bị mất trộm tài sản gồm 3 xe máy và 1 dàn loa trị giá khoảng 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.