Tin tặc Nga bị nghi ngờ do thám cơ quan chính phủ Mỹ

14/12/2020 16:27 GMT+7

Các tin tặc được cho là đang làm việc cho Nga đã theo dõi lưu lượng email nội bộ tại một cơ quan và bộ phận của chính phủ Mỹ.

Reuters dẫn một nguồn tin cho biết tin tặc đã theo dõi trao đổi email nội bộ tại Bộ Tài chính Mỹ và một cơ quan quyết định chính sách viễn thông và internet. Cộng đồng tình báo Mỹ đang lo ngại rằng tin tặc đã sử dụng một công cụ tương tự để đột nhập vào các cơ quan khác trong chính phủ Mỹ. Nga bị nghi ngờ đứng sau vụ tấn công mạng này.
Vụ việc này có liên quan đến một chiến dịch lớn cũng liên quan đến vụ tấn công mạng vào công ty FireEye, là hãng an ninh mạng lớn có nhiều hợp đồng thương mại và bảo mật cho chính phủ.

Tin tặc được cho là đã nhắm mục tiêu vào các công cụ “Red Team” của công ty FireEye

Reuters

Một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết chính phủ Mỹ biết về những báo cáo này và hiện đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để xác định và khắc phục mọi vấn đề có thể xảy ra liên quan đến tình huống này.
Các nguồn tin nói với Reuters rằng tin tặc đã đột nhập vào phần mềm Microsoft Office 365 của Cục Quản lý Thông tin và Viễn thông Quốc gia (NTIA) và email của nhân viên tại cơ quan này đã bị tin tặc theo dõi trong nhiều tháng. Cuộc điều tra về vụ vi phạm vẫn đang trong giai đoạn đầu và liên quan đến một loạt cơ quan liên bang, bao gồm cả Cục điều tra liên bang (FBI). Vụ xâm nhập email tại NTIA có thể đã có từ mùa hè năm nay, mặc dù nó chỉ mới được phát hiện gần đây, theo một quan chức cấp cao của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.