Nguyễn Văn Chung đáp trả khi bị chỉ trích ham tiền giữa lùm xùm Nathan lee - Cao Thái Sơn

04/07/2021 07:00 GMT+7

NÓI ĐI NGẠI GÌ | Việc nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bán loạt ca khúc từng làm nên tên tuổi Cao Thái Sơn nhu"Con đường mưa", "Pha lê tím", "Tình yêu trở lại", "Cầu vồng sau mưa" ...cho Nathan Lee gây ra nhiều ồn ào, tranh cãi.

Bán bản quyền bài hát cho ca sĩ đang là một chủ đề được quan tâm. Sau khi sáng tác ra một ca khúc, nhiều nhạc sĩ chọn bán ca khúc cho một ca sĩ trong một khoảng thời gian nhất định, một số sẽ chọn giữ lại bài hát để tự thể hiện, số khác sẽ mời ca sĩ hát và lui về làm công tác sản xuất và đầu tư. Có mặt tại trường quay chương trình Nói đi, ngại gì!, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ về lợi ích của từng cách làm.
Anh cho biết: "Trong từng trường hợp chúng ta sẽ có những bài tính phù hợp. Bán độc quyền chúng ta sẽ có một cục tiền liền, còn nếu mình dám tự sản xuất thì giống như mình đang chơi một cái trò chơi đầu tư. Mình phải tốn tiền vào nó và phải đợi một thời gian, nếu nó thắng mình mới thu lại được. Nhưng nếu nó không thắng thì nó vẫn còn nằm ở đó, đó là giá trị về tài sản của mình".
Nhắc đến lùm xùm bán bản bán loạt ca khúc từng làm nên tên tuổi Cao Thái Sơn như Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại, Cầu vồng sau mưa...cho Nathan Lee giữa thời điểm Nathan Lee và Cao Thái Sơn đang tranh cãi nhau trên mạng xã hội, Nguyễn Văn Chung khẳng định việc anh làm có lợi cho cả 3 người và không ai thiệt thòi điều gì.
Nhạc sĩ “Nhật ký của mẹ” chia sẻ: “Thật sự, tôi rất trân trọng Cao Thái Sơn và các ca sĩ khác khi đã thể hiện những bài hát của tôi rất thành công. Ở trong nghề này, tất cả mọi người tôi đều coi như là đồng nghiệp, đều là anh em, bạn bè thân thiết. Tôi quý trọng thì quý trọng thật, cái tình có cái tình, nhưng cái lý thì phải có cái lý.
Tôi bán ca khúc cho Nathan Lee vì trong thời gian này tôi cần tiền để làm chuyện khác. Những bài hát này đã hết hạn độc quyền từ rất lâu, và nó đã cách đây hơn 10 năm, tôi cũng đang rất muốn làm lại những bài hát đó với một phiên bản mới. Đây là mục tiêu gần nhất của tôi khi muốn làm sống lại những bài hát hit của mình từ trước đến giờ.
Tôi cần tiền để tái đầu tư và in bộ sách 300 bài hát thiếu nhi. Bộ sách này tôi đã muốn in 2 năm nay nhưng không được vì tôi xin tài trợ không có, do khó khăn về bệnh dịch”.
Dù vậy, vẫn có nhiều người bày tỏ quan điểm không đồng ý cách làm này và chỉ trích Nguyễn Văn Chung ham tiền. Anh đã đáp trả lại ý kiến này. Mời quý vị theo dõi video.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.