Khám phá món bún chìa “ăn một tô no nửa ngày“

29/12/2020 06:48 GMT+7

Bún chìa là món ăn được nhiều du khách ưa thích khi đặt chân đến thành phố Buôn Ma Thuột. Để thưởng thức món bún này đòi hỏi thực khách phải có một chiếc dạ dày đủ lớn.

Món bún chìa Buôn Ma Thuột còn có một tên gọi khác là bún giò chìa, món này có nước dùng rất giống với món bún bò Huế nổi tiếng nhưng nguyên liệu tạo nên món ăn thì lại hoàn toàn khác biệt. 

Với món bún chìa, người ta không dùng thịt bò, mà sử dụng phần thịt ở phía sau của chân con lợn, phần thịt này đặc biệt ngon.

Nguyễn Minh Tâm

 
Nếu so với các món bún khác, tô bún chìa có phần "ngoại cỡ" hơn bởi phần chìa (phần thịt ở phía sau của chân con lợn) trong tô bún chiếm một diện tích khá lớn. Theo chia sẻ của chủ quán, phần chìa đi cùng trong mỗi tô bún có trọng lượng gần 500g.

Phần chìa heo ở quán nặng dao động 400g  - 500g

Nguyễn Minh Tâm

Quán bún chìa cô Chua suốt 20 năm qua là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách đã trót mê món bún chìa. Chính vì điều đó mà số lượng chìa mỗi ngày quán bún này bán ra cũng lên đến con số khá lớn, theo chia sẻ của chủ quán thì mỗi ngày quán tiêu thụ khoảng từ 1,2 đến 1,5 tạ.

Cô Chua chủ quán bún chìa đang làm bún liên tục cho thực khách

Anh Trí

Vì là quán bún phục vụ cho cả người địa phương và khách du lịch thế nên không gian quán khá là rộng rãi, phù hợp với cả nhóm khách đông. Ngoài bún chìa thì tại quán còn bán các món như bún bò, miến măng gà...

Hành tím, tỏi ngâm ăn cùng với món bún chìa

Anh Trí

Một tô bún chìa ở đây có giá 65.000 đồng

Anh Trí

Với nhiều du khách, sau một hành trình dài khám phá hay di chuyển, được thưởng thức một tô bún chìa Buôn Ma Thuột, tận hưởng cái hương vị đậm đà, thanh dịu nồng nàn, những khúc giò chìa được ninh nhừ, béo ngậy sẽ khiến họ dường như quên hết mọi mệt nhọc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.