Quán bánh tráng mỡ hành không thích bán cho người đi xe tay ga và ô tô

28/10/2019 09:00 GMT+7

Quán bánh tráng mỡ hành thịt băm ở Quận Tân Bình, TP.HCM mở bán 19 năm nay. Điều đặc biệt là chủ quán có phương châm bán hàng “lạ đời” không thích bán hàng cho những ai đi xe tay ga và đặc biệt là đi ô tô.

Ngoài bánh tráng trộn, quán có nhiều món từ cơm, mì… cho đến bánh tráng trộn, khô gà, cá viên chiên. Và món "bestseller" là bánh tráng mỡ hành thịt băm. Do bán “tả pí lù” nên nhiều khách hàng vẫn gọi vui là “tạp hóa” cô Như.

Nguyên liệu được chế biến và bán trong ngày

Phan Giang

Khi khách hàng đến chủ quán mới bắt đầu xào thịt chứ không làm sẵn như nhiều quán khác

Phan Giang

Bánh tráng mỡ hành thịt băm được xem là món bestseller của quán

Phan Giang

Chủ quán tên đầy đủ là Nguyễn Thị Như. Quán mở bán đã ở địa chỉ 559 Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình đã được 19 năm. “Lúc trước tôi đi học làm món cơm gà xối mỡ rồi mở quán ở quận 5 nhưng sau đó bị lấy lại mặt bằng nên đành về gần nhà mở bán. Tại vì tôi mê nấu nướng thích món gì là bán món đó. Cứ thế thực đơn nhiều món lắm ăn no cũng có, ăn vặt cũng có, giải khát cũng có luôn”, chị Như kể.
Ngoài món ăn hấp dẫn, lạ miệng thì điểm thú vị ở xe bánh tráng này còn nằm ở phương châm bán hàng “độc lạ” của cô chủ quán đó là không thích bán hàng cho những người đi xe ga (xe máy tay ga) và xe ô tô.
“Tôi buôn bán lâu năm rồi nên cũng hay để ý, rất nhiều khách hàng đi xe tay ga và ô tô bước xuống nhìn thấy xe bán vỉa hè là bắt đầu bỉu môi, mua hàng rất chảnh chọe. Có trường hợp lựa hàng hất qua hất lại hay là đứng chê bai đủ kiểu nhưng vẫn mua. Khách quen ở đây cả chục năm đều lui tới mua hàng thường xuyên nên mấy thể loại vãn lai trên là tôi miễn tiếp, miễn bán luôn”, chủ quán phân trần.

Chị Nguyễn Thị Như chủ quán

Phan Giang

Thực đơn phong phú và giá cả khá bình dân, dao động từ 10.000 - 25.000 đồng

Phan Giang

Quán đông khách vào khoảng 19 - 20 giờ và đặc biệt là phương châm không thích bán hàng cho người đi xe tay ga và ô tô

Phan Giang

Khách quen đa phần sẽ tự tới lấy đồ, đem cân và chỉ đưa tiền cho chủ

Phan Giang

Chị Liễu, ngụ quận Tân Bình, khách quen của quán chia sẻ: “Chị chủ dễ thương lắm, khách tới là nói chuyện vui vẻ mà tay làm thoăn thoắt, siêu nhanh. Khách quen như mình là cứ tự lấy bánh tự cân rồi tới trả tiền thôi. Nhiều bạn sinh viên khu vực này còn là ăn ghi sổ cả tháng mà chỉ vẫn cho. Ở khu này chưa thấy ai bán hàng như chị ấy đâu”. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.