Đồ miền Tây bằng đất sét nhìn y như thật của nhiếp ảnh gia Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
02/06/2020 11:15 GMT+7

Trong thời gian ở nhà vì dịch bệnh Covid-19, anh Nguyễn Tấn Đạt (TP.HCM) đã cho ra đời những tác phẩm độc đáo về đặc sản miền Tây bằng đất sét. Nào là mắm cá linh, đuông dừa, cá lóc nướng, khô... nhìn như thật.

Chỉ mới bắt đầu được gần 1 tháng nhưng anh đã làm được gần 30 tác phẩm về đặc sản miền Tây bằng đất sét. Tất cả đều là những hình ảnh thân thương gợi nhớ về vùng đồng bằng sông nước và anh gọi đó là “Góc miền Tây” của riêng mình.

Anh Nguyễn Tấn Đạt (Q.3, TP.HCM) chủ nhân của các tác phẩm đồ miền Tây độc đáo

Lê Nam

Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở miền Tây, nhưng là một người yêu nghệ thuật, thích khám phá và tìm hiểu về cuộc sống xung quanh nên anh Đạt đi rất nhiều nơi để thực hiện những bộ ảnh độc đáo về con người và cuộc sống ở từng vùng miền. Chính vì thế, miền Tây với anh không còn xa lạ, và những ký ức của anh về vùng đồng bằng sông nước này luôn đẹp và yên bình.

Anh dùng đất sét Việt Nam để tạo ra các sản phẩm này

Lê Nam

Thế nhưng hạn mặn ở miền Tây vừa qua khiến anh phải trăn trở. “Hạn mặn lũ không về nên cá linh cũng không về, đặc biệt là những vùng như Đồng Tháp, người dân chủ yếu sống nhờ vào nghề cá linh, nhưng giờ không còn nữa nên người dân cũng rất điêu đứng. Rồi cũng vì hạn mặn nên nhiều con cá là đặc sản của vùng đồng bằng sông nước cũng gần như không còn nữa. Thật sự là rất xót...”, anh Đạt chia sẻ.

Bàn ăn toàn đồ miền Tây bằng... đất sét nhìn như thật

Lê Nam

Chính vì sự tỉ mỉ và sáng tạo của mình, anh Đạt đã tạo được Góc miền Tây gợi nhớ bao ký ức của tuổi thơ cho nhiều người. Với những đặc sản miền Tây bằng đất sét độc đáo, anh Đạt đặt câu khẩu hiệu cho những sản phẩm của mình là “Đất sét Việt làm như thiệt” với mong muốn sẽ khẳng định được giá trị và nhân rộng các loại hình làm từ đất sét Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.