Người dân khu cách ly Covid-19 thi trồng táo, quên căng thẳng ngày dịch

04/06/2021 10:30 GMT+7

Hầu hết người dân trong khu cách ly ở phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) đều rất thích thú, hào hứng khi được tham gia cuộc thi chăm sóc cây để nhận thưởng.

Những ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng, UBND phường Tân Hưng Thuận phát cho các hộ dân sống trong khu vực cách ly mỗi hộ một chậu táo để chăm sóc, giúp các gia đình có tinh thần thoải mái để cùng nhau chống dịch. 
Những cây táo trong cuộc thi tại phường Tân Hưng Thuận là giống táo Mỹ. Mỗi hộ dân sẽ được tặng một cây táo Mỹ cùng phân bón với trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/chậu.

Các hộ dân nhận cây táo trong sự hào hứng

UBND phường Tân Hưng Thuận cung cấp

Các hộ sẽ thực hiện chăm bón cây trong vòng 20 ngày trong thời gian cách ly. Hằng ngày, các hộ dân sẽ cập nhật tình hình phát triển của cây táo cho các kỹ thuật viên nơi tặng cây giống qua ứng dụng Zalo.
Sau 20 ngày, dựa trên sự phát triển của cây táo, ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao giải cho hộ dân đoạt giải. Với thể lệ là một giải nhất trị giá 2 triệu đồng và một chậu cây kiểng, ba giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500.000 đồng. 

Thông điệp "trồng táo xanh - đẩy nhanh Covid" tạo được sự hứng thú với người dân trong khu cách ly

UBND phường Tân Hưng Thuận cung cấp

Hầu hết bà con trong khu cách ly đều rất thích thú, hào hứng khi được tham gia cuộc thi chăm sóc cây để nhận thưởng. Trong thời gian cách ly hầu như ai cũng cảm thấy bí bách nên cần một cuộc thi như chăm sóc cây táo để giảm sự căng thẳng. Hơn hết, người dân tạo sự đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh lần này.
Theo lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận, đây là hoạt động nhằm tạo không khí thi đua giữa các hộ dân trong diện phong tỏa trên đường Đông Hưng Thuận 5. Cây táo cũng sẽ được tặng lại cho người dân để chăm sóc như là một kỷ niệm để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.