ATM gạo “thế hệ mới” đã đến với bà con vùng phong tỏa Covid-19

02/06/2021 16:23 GMT+7

Sáng nay, người dân ở phường Thạnh Lộc (Q.12) – nơi cùng với Q.Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 chống Covid-19 đã đến xếp hàng nhận gạo từ máy ATM gạo.

Từ 8 giờ 30 phút sáng 2.6.2021, người dân nghèo, bán vé số, xe ôm… ở P.Thạnh Lộc (Q.12) đã đến xếp hàng, thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang để nhận gạo từ máy ATM được đặt tại trường mầm non Bông Sen.
Theo quan sát của phóng viên, ATM gạo "thế hệ mới" có thiết kế 2 vòi phát nên tốc độ nhanh hơn, gạo chảy mạnh, đều, người dân giảm thời gian chờ đợi. Dự kiến ngày đầu tiên, quận sẽ phát trước 500 người, mỗi người 2kg với số lượng người được giãn cách để thực hiện đúng chỉ thị của chính phủ.
Kết cấu đợt này thiết kế 2 vòi phát nên tốc độ nhanh hơn, thiết kế có điều chỉnh để cho lượng ùn ứ gạo trong thùng chạy ra đều hơn, sau khi châm đầy sẽ phát được nhiều hơn. Ngoài máy ATM gạo cố định, “cha đẻ” của dự án này cũng đang lên kế hoạch để triển khai các máy ATM lưu động.
Anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty PHGLock (Q.Tân Phú, TP.HCM), là người sáng chế ra máy ATM gạo. Anh cho biết trong đợt này, công ty PHGLock sẽ hỗ trợ máy và hướng dẫn vận hành cho các đơn vị thuộc quận 12 và Quận đoàn 12, sau đó sẽ hỗ trợ Q.Gò Vấp khi được sự đồng ý của UBND quận.
Anh Tuấn Anh nói công ty chỉ có thể hỗ trợ được 3 tấn gạo ban đầu cho các quận của TP. HCM. Tuy nhiên chương trình này được sự góp sức của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mà anh Tuấn Anh là thành viên nên hy vọng sẽ huy động thêm được vài trăm tấn cho người dân thành phố. 

Người dân ở Q.12 nhận gạo tại cây ATM sáng nay 6.2.2021

Anh cho biết: "Một tấn gạo đầu tiên ở Q.12 mình đóng góp, còn lại Trung ương hội sẽ vận động những thành viên trong hội và ngoài xã hội cùng đóng góp vào hy vọng sẽ có đợt gạo ngày 2-3 có lượng gạo phát cho những ngày tiếp theo". Bản thân anh cũng vừa bán chiếc xe Mercedes để mua chiếc xe bán tải nhằm mục đích phục vụ chở máy ATM gạo.
Anh Hoàng Tuấn Anh chia sẻ: "Dự định mình làm ATM gạo lưu động mình cũng cần chiếc xe bán tải. Thật ra mình nghĩ đi xe bán tải hay Grab cũng vậy thôi. Ở thời điểm này đất nước đang cần, nên mình suy nghĩ mình sẽ cố gắng làm những gì giúp ích được cho đất nước".
Hiện tại, anh Tuấn Anh cùng đội ngũ kỹ thuật viên của công ty đang gấp rút hoàn thiện các máy ATM lưu động để sớm triển khai đến các khu vực khác trên địa bàn thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.