Bán Mercedes, mua xe bán tải chở ATM gạo vào vùng phong tỏa phòng dịch Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
02/06/2021 14:33 GMT+7

Sáng 2.6, người dân ở P.Thạnh Lộc (Q.12) - nơi đang cùng với Q.Gò Vấp thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống Covid-19 đã đến xếp hàng nhận gạo từ máy ATM gạo.

ATM gạo "tái xuất"

Sáng nay, 2.6, ATM gạo của anh Hoàng Tuấn Anh (36 tuổi), Giám đốc Công ty PHGLock (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã chính thức hoạt động tại địa chỉ Trường mầm non Bông Sen (số 2/2 Thạch Lộc 29, P.Thạnh Lộc, Q.12) – khu vực cùng với Q.Gò Vấp đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

ATM gạo "thế hệ mới" đã đến với bà con vùng phong tỏa Covid-19

Trong ngày đầu tiên, ATM gạo sẽ phát đủ cho khoảng 500 người, mỗi người 2 kg. Từ 8 giờ 30 phút, người dân ở P.Thạnh Lộc đã đến xếp hàng, thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang để nhận gạo từ máy ATM.

Người dân P.Thạnh Lộc, Q.12 xếp hàng để nhận gạo từ máy ATM

Ảnh: Lê Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, người sáng lập ATM gạo, anh Hoàng Tuấn Anh cho biết ngay khi nhận được thông tin từ Chủ tịch UBND Q.12 nhờ hỗ trợ một máy ATM gạo ở P.Thạnh Lộc, khu đang được cách ly nghiêm ngặt, anh khá lo lắng vì tính chất lây lan của đợt dịch này mạnh và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Mỗi người nhận được 2 kg gạo

ẢNH: LÊ NAM

“Để đảm bảo vấn đề đó mình suy nghĩ làm máy tốc độ cao hơn. Cùng một máy nhưng hai người nhận được một lúc, ở hai bên giúp tránh việc ùn ứ tạo đám đông. Sáng nay cũng vận hành máy này rồi, mình thấy nó khá hiệu quả. Dự kiến ngày đầu tiên, quận sẽ phát trước 500 người, mỗi người 2 kg và số lượng người đến nhận gạo được thực hiện giãn cách đúng theo chỉ thị của Chính phủ”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Gạo được châm vào máy ATM, sẵn sàng phục vụ người dân trong khu cách ly

ẢNH: LÊ NAM

Theo quan sát của phóng viên, ATM gạo thế hệ mới có thiết kế 2 vòi phát nên tốc độ nhanh hơn, các kỹ thuật viên đã cải tiến kết cấu bên trong để lượng gạo chạy ra đều hơn. Sau khi máy được châm đầy gạo sẽ chảy được nhiều hơn. Ngoài máy ATM gạo cố định, "cha đẻ" của dự án này cũng đang lên kế hoạch triển khai các máy ATM lưu động.

Nhiều người lao động nghèo cần được ấm bụng trong những ngày cùng thành phố chống dịch

ẢNH: LÊ NAM

Anh Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Hiện giờ khi có dịch sẽ không cách ly cả thành phố nữa, mà cách ly từng điểm nhỏ, như vậy rất cần thiết cho mọi người cần được no bụng ở những khu vực đó. Mình đang kết hợp với Thành Đoàn TP.HCM để xem có hướng nào cung cấp gạo cho những điểm nhỏ đó hay không. Có thể sẽ làm ở một điểm bên ngoài khu giãn cách xã hội. Những người làm công việc ngoài đường như bán vé số, lượm ve chai... ở thời điểm này họ sẽ không có công ăn việc làm. Mình sẽ suy nghĩ làm điểm nào phù hợp nhằm đảm bảo giãn cách xã hội”.

Bán Mercedes, mua xe bán tải để chở máy ATM gạo

Trong đợt này, Công ty PHGLock sẽ hỗ trợ máy và hướng dẫn vận hành cho quận và Quận đoàn ở Q.12, sau đó sẽ hỗ trợ Q.Gò Vấp khi được sự đồng ý của UBND quận. 

Anh Tuấn Anh vừa bán đi chiếc Mercedes của mình để mua xe bán tải nhằm mục đích chở máy ATM gạo

Ảnh: Lê Nam

“Suốt 1 năm qua, Công ty PHGLock cũng đã hỗ trợ xuyên suốt từ Hải Dương, Bắc Ninh, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội... nên cũng cố gắng trích hết lợi nhuận cho các chương trình từ thiện: ATM gạo, ATM khẩu trang,...”, anh Tuấn Anh nói, đồng thời cho biết công ty chỉ có thể hỗ trợ được 3 tấn gạo ban đầu cho các quận của TP.HCM. Tuy nhiên chương trình này được sự góp sức của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mà anh là thành viên nên hy vọng sẽ huy động thêm được vài trăm tấn gạo cho người dân thành phố.

Xe chở ATM gạo đến vùng cách ly chiều 1.6

ẢNH: LÊ NAM

1 tấn gạo của công ty của anh Tuấn Anh cũng được chuyển đến khu vực này kịp thời trong ngày

ẢNH: LÊ NAM

Bản thân anh cũng vừa bán chiếc xe Mercedes để mua chiếc xe bán tải nhằm mục đích phục vụ chở máy ATM gạo. Nói về hành động này, anh Tuấn Anh cho biết: "Mình dự định làm ATM gạo lưu động nên cũng cần chiếc xe bán tải. Thật ra mình nghĩ ở thời điểm này đất nước đang cần, nên mình sẽ cố gắng làm những gì thật có ích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.