Ông chủ nhà trọ tốt bụng: miễn phí tiền phòng, thức đêm mang ô xy đến cho F0

Lê Nam
Lê Nam
29/08/2021 08:09 GMT+7

Anh Phạm Phú Quốc (48 tuổi), suốt nhiều tháng nay không chỉ miễn phí tiền thuê phòng cho những người gặp khó khăn mà còn cung cấp nhu yếu phẩm đều đặn cho các hộ đang thuê phòng. Những ngày dịch bệnh, thấy ai kêu đói, anh lập tức chở nhu yếu phẩm, thuốc và oxy đến cứu trợ dù là đêm hay ngày.

Bà con trong hẻm 79 Trần Văn Đang (P.9, Q.3, TP.HCM) không ai là không biết ông chủ nhà trọ với quả đầu ấn tượng. Suốt 3 tháng qua, hai vợ chồng chủ nhà số 19 trong hẻm nhỏ ngoài việc miễn phí tiền phòng cho người khó khăn còn thường xuyên hỗ trợ rau củ tươi sạch, lương thực thiết yếu cho bà con hàng xóm đang gặp khó khăn khiến anh nấy đều vô cùng cảm kích.

Chiều 27,8, gia đình anh Quốc chuẩn bị 40 phần lương thực và thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 cho người dân một con hẻm ở Q.10, TP.HCM

Lê Nam

Đó là anh Phạm Phú Quốc, 48 tuổi, chủ khu nhà trọ tại hẻm 79 Trần Văn Đang (P.9, Q.3, TP.HCM). Khi vừa hay tin người dân trong con hẻm 377 Cách Mạng Tháng Tám (P.12, Q.10) có nhiều ca F0 mới phát hiện, nhiều hộ gia đình gặp khó khăn đã lập tức chở hàng chục phần quà là nhu yếu phẩm và những túi thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 cho bà con. Đây không phải là lần đầu anh làm công việc này. 

Ông chủ nhà trọ tốt bụng, được bà con hàng xóm yêu mến

Lê Nam

Hai vợ chồng anh Phú Quốc có 20 phòng trọ trong căn nhà 4 tầng, chủ yếu dành cho sinh viên và hộ gia đình nhỏ thuê với giá từ 2,5-4 triệu/ tháng. Từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, thấy nhiều người thuê trọ gặp khó khăn hoặc phải về quê tránh dịch, hai vợ chồng bàn bạc giảm giá tiền nhà, sau đó miễn phí hẳn cho những người còn ở lại.

Suốt 3 tháng nay, gia đình anh Quốc liên tục hỗ trợ rau sạch, nhu yếu phẩm thiết yếu cho mọi người xung quanh

Lê Nam

Anh Nguyễn Văn Thơm, 26 tuổi, đã thất nghiệp nhiều tháng nay mà không thể trở về quê. Ở lại thành phố, anh Thơm cũng yên tâm phần nào vì không chỉ gánh nặng tiền trọ được vơi đi, mà bản thân anh còn được còn được ông chủ nhà hỗ trợ rau, gạo xuyên suốt ngày dịch.

Anh Nguyễn Văn Thơm (bên phải - người thuê trọ) cảm động trước tấm lòng chủ nhà khi vừa được miễn phí tiền phòng, vừa được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong những ngày "mắc kẹt" ở Sài Gòn

Lê Nam

"Thật ra trước đây, anh có làm trong lĩnh vực phượt (phượt thủ). Tôi cũng làm đại sứ thương hiệu cho một số nhãn hàng nên cũng có nguồn thu nhập. Vợ chồng cũng tích lũy được. Vợ tôi cho thuê phòng trọ, mùa dịch đâu lấy tiền ai đâu, mới đầu cũng giảm giảm, sau đó tụi nhỏ khổ quá có lấy tiền đâu. Cứ nói quà đây này, ở dưới này có đầy đủ đồ ăn hết tụi con cứ xuống đây lấy, gạo đường trứng sữa cứ lấy tụi con ăn", anh Phú chia sẻ.

Anh Quốc là người đam mê motor, thích rong ruổi trên nhiều cung đường

NVCC

Anh Quốc đang hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở một con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10 chiều 27.8.2021

Lê Nam

Đam mê phượt, có thói quen làm từ thiện nhiều năm nay, những ngày giãn cách xã hội, cứ hễ thấy ai kêu thiếu lương thực, thấy F0 cần thuốc chữa bệnh, dù là đêm hay ngày, anh Quốc đều cố gắng hết sức để trợ giúp.

Dù là đêm hay ngày, cứ ở đâu gặp khó khăn, cần giúp đỡ, anh đều cố gắng hỗ trợ bằng hết khả năng

Lê Nam

"Lúc đầu cũng rất sợ, gia đình nói cẩn thận, bạn bè cũng cẩn thận. Nhưng cảm xúc  trào dâng khi thấy tất cả mọi người đang cần tụi tôi, cần phần quà tụi anhtôi, nên tụi tôi có động lực vượt qua nỗi sợ đó", ông chủ nhà trọ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.