Ra đường sau 18 giờ, ông bố khiến CSGT lặng người khi chở bình ô xy cứu con

27/07/2021 08:16 GMT+7

Chiều 26.7.2021, khi kiểm tra việc ra đường của người dân sau 18 giờ, các chiến sĩ CSGT - Trật tự Công an quận Tân Bình đã lặng người, nghẹn ngào xúc động trước ông bố lao ra đường chở bình oxy về để cứu con trai bị u gan.

Đúng 18 giờ tối, tổ tuần tra lưu động của Đội CSGT - TT Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) xuất phát từ trụ sở Công an Q.Tân Bình đi qua khắp các tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường không có lý do cần thiết.
Sau khi đi qua các tuyến Lê Văn Sỹ, Trần Quốc Hoàn, đến Công viên Hoàng Văn Thụ, tổ công tác dừng lại kiểm tra các xe di chuyển trên đường. Theo ghi nhận, đường phố sau 18 giờ khá vắng vẻ, chỉ còn lực lượng y tế và những người thật cần thiết mới ra đường.
Tổ công tác của Công an Q.Tân Bình đã nghe người dân trình bày đủ lý do, từ đi test Covid-19 phải chờ đợi về trễ đến công việc thu xếp không kịp.

Xúc động tình cha

Tại Công viên Hoàng Văn Thụ, tổ công tác đã yêu cầu tất cả các xe dừng lại kiểm tra giấy tờ. Một người đàn ông áo ướt đẫm mồ hôi, đeo bao tay y tế, cầm theo chai xịt khuẩn đang chở bình oxy phía sau rưng rưng nước mắt khi CSGT yêu cầu dừng xe.

Anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy để CSGT cảm thông

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Anh cho biết tên Lê Đình Vân (40 tuổi) vừa từ đường Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình về cho con trai bị u gan nguyên bào. "Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30.4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con", anh chia sẻ.
Mùa dịch, vợ chồng anh Vân đều không ổn định công việc, dành trọn thời gian ở chăm con, mỗi bình oxy giá 400.000 đồng nên cuộc sống càng chật vật.

Anh Vân chở theo bình ô xy 40 kg phía sau xe máy

Ngọc Dương

Để CSGT tin tưởng, anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy. CSGT đang cầm giấy tờ của anh trên tay đã lặng người vì xúc động. Thiếu tá Lê Hoàng - tổ trưởng tổ công tác đã động viên chia sẻ cùng anh Vân, đồng thời nhắc anh khi thật cần thiết ra ngoài cố gắng sắp xếp trước 18 giờ.
Nhận món quà nhỏ mang ý nghĩa động viên từ tổ công tác, anh Vân rưng rưng xúc động, nghẹn giọng: "Tôi xin cảm ơn rất nhiều. Tôi hiểu quy định nhưng vì cứu con mới phải ra ngoài giờ này". Trước khi rời đi, anh Vân liên tục gật đầu nói cảm ơn. Thiếu tá Lê Hoàng cùng đồng nghiệp lại lặng người nhìn theo bóng người đàn ông chở theo bình oxy khuất dần.
Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ, Công an Q.Tân Bình có 76 chốt và 20 điểm kiểm soát, ngoài ra có thêm 15 tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên đường để kiểm tra người dân ra đường không lý do. Đến ngày 24.7, lực lượng chốt trực tại Tân Bình không nhắc nhở, mà xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.