Tái diễn né chốt kiểm soát Covid-19 ở Gò Vấp: Chặn hẻm này… chui hẻm khác

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
04/06/2021 19:20 GMT+7

Trước tình trạng người dân chạy vào các con hẻm nhỏ để né chốt kiểm soát ngăn chặn Covid-19 ở giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), một chốt nhỏ đã được lập ra trước hẻm 345 Phan Văn Trị. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chặn hẻm này thì người dân chui hẻm khác.

Ghi nhận của Thanh Niên ngày 4.6, cho thấy chốt kiểm soát dịch ở Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng, người dân từ Q.Gò Vấp muốn ra khỏi quận sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn rẽ trái, đi vào đường Trần Quốc Tuấn và rẽ vào đường Phan Văn Trị.

Mất oan tiền 3G vì không biết khai báo y tế Covid-19 để vào Gò Vấp

Lực lượng chức năng rào chắn hẻm 123 Trần Quốc Tuấn và cho người canh gác tại đây

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Tại hẻm 123 Trần Quốc Tuấn, lực lượng chức năng đã kéo rào chắn, treo bảng "khu vực hạn chế ra vào" và phân công người túc trực. Việc làm này nhằm không cho người dân "chui" vào hẻm này để từ Q.Gò Vấp đi ra ngoài, và người dân từ bên ngoài có thể đi vào Q.Gò Vấp, nhằm né chốt kiểm soát dịch.
Tuy nhiên, trên đường Trần Quốc Tuấn còn nhiều hẻm nhỏ khác để rẽ ra đường Phạm Văn Đồng và người dân từ bên ngoài cũng có thể theo những hẻm này vào Q.Gò Vấp. Khi bị chặn ở hẻm 123 Trần Quốc Tuấn, nhiều người đi thêm một đoạn, "chui" vào các hẻm nhỏ khác, để né chốt kiểm soát. 

Không đi được vào hẻm 123 Trần Quốc Tuấn, người dân "chui" con hẻm khác cách đó không xa

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Anh T.S (42 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) sống gần hẻm 123 Trần Quốc Tuấn cho biết, hôm nay 4.6, lực lượng chức năng đã kéo rào chắn con hẻm này lại. Anh cho biết, một số người chạy từ đường Phạm Văn Đồng vào, thấy bị rào lại, nên quay đầu xe chạy ra. 

Trên đường Trần Quốc Tuấn gần chốt kiểm soát dịch Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng có nhiều hẻm nhỏ

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

"Chỉ chặn 1 hẻm này thì cũng chỉ hạn chế được phần nào, vì dưới kia còn mấy con hẻm nữa, người ta không đi được hẻm này thì chạy xuống dưới. Tình hình dịch bệnh căng thẳng mà người dân cứ ra vô lén lút như vậy, tôi cũng cảm thấy khá lo lắng", anh S. cho biết thêm.

Nhân viên giao hàng cho người dân ở bên trong hẻm 345 Phan Văn Trị (P.11, Q.Bình Thạnh)

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Xáo trộn khi khu dân cư ở Bình Chánh bị phong tỏa vì ca bệnh Covid-19

Tại chốt kiểm soát dịch Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, lực lượng chức năng tiếp tục rào chắn trước hẻm 345 Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh (hẻm này có thể lưu thông từ Phan Văn Trị ra Phạm Văn Đồng) để tránh tình trạng người dân "chui" hẻm, né chốt kiểm soát dịch. Một số người chạy đến đầu con hẻm này thì lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe để ra lại chốt kiểm soát dịch.

Một người dân được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe khi định đi qua con hẻm 345 Phan Văn Trị vào bên trong Q.Gò Vấp

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tại 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở điểm giao đường Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng và Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) xuất hiện tình trạng người dân "chui" hẻm, né chốt kiểm soát dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.