Tưởng hoa mà hóa ra là bánh ăn được, giới trẻ đổ xô đi học

27/04/2021 16:46 GMT+7

Nhìn tưởng hoa để trưng nhưng hóa ra lại là bánh ăn được, xu hướng làm bánh hoa nghệ thuật đang rất hấp dẫn giới trẻ Sài Gòn.

Chị Lâm Ngọc Trân, nghệ nhân có 20 năm kinh nghiệm trong việc làm bánh, đã tổ chức một buổi chia sẻ về bí quyết làm bánh hoa nghệ thuật. Buổi chia sẻ dù quy mô nhỏ cũng đã thu hút rất đông người trẻ tham gia.
Chị Trân từng được Báo Thanh Niên giới thiệu trong nhiều bài báo trước đây với những “công trình” sáng tạo làm bánh độc đáo. Chị học làm bánh kem từ năm 15 tuổi và sớm có tiệm bánh đầu tiên ở Châu Đốc, An Giang.

Chị Lâm Ngọc Trân, nghệ nhân có 20 năm kinh nghiệm trong việc làm bánh bên tác phẩm làm mất 1 tuần của mình

Lê Nam

Thời điểm đó, chị Trân được biết đến như một “nhà ảo thuật” trong ngành làm bánh vì hô biến nhiều chiếc bánh kem trở thành các đồ vật như cây mai vàng bonsai, giỏ tiền may mắn, tô mì tôm hay bánh hamburger nhìn như thật.
Thời gian gần đây, các loại bánh hoa nghệ thuật trở thành xu hướng hấp dẫn trên mạng, chị Trân nhanh chóng cập nhật và thực hiện nhiều sản phẩm gây choáng ngợp cho người xem.

Những cánh hoa mỏng manh làm từ bột gạo nhìn sống động, hút mắt như thật

Lê Nam

Trước đông đảo bạn trẻ, người hâm mộ, chị Lâm Ngọc Trân đã trực tiếp thể hiện toàn bộ quy trình tạo ra một tác phẩm hút mắt.
Được biết, phần bình được làm từ bánh bông lan, bên ngoài phủ kem và dùng họa tiết vẽ tay. Các cánh hoa được làm từ bột gạo, phần bột được hấp mềm rồi trám thành từng cánh hoa, cánh hoa được phơi khô và ghép lại thành bông hoa. Trái đào làm từ bột ngũ cốc, còn lá đào cũng được làm giống như cánh hoa là từ bột gạo.

Nhiều người trầm trồ xem nghệ nhân làm bánh thực hiện chiếc bánh hoa nghệ thuật

Lê Nam

Nhìn chiếc bình đẹp mắt, ai cũng mê mẩn muốn thực hiện. Tuy nhiên, ngoài đam mê với bộ môn này còn đòi hỏi các bạn trẻ có tính kiên nhẫn. Người có nhiều kinh nghiệm như chị Trân cũng phải mất từ 7 – 10 ngày mới hoàn thành xong một tác phẩm như thế này. 

Trái đào, bánh hoa được cắt ra mời mọi người ăn ngay sau buổi chia sẻ

Lê Nam

Thậm chí, trên cánh hoa còn có những vết lủng nhỏ, vì theo như chị Trân chia sẻ thì đó là nét chân thật của tự nhiên. Thiếu những yếu tố đó, bông hoa sẽ rất vô hồn.
Với tài hoa và khả năng làm bánh ấn tượng, chị Trân có đông đảo học viên đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nhiều bạn trẻ từ Huế ra Hải Phòng, Hà Nội cũng muốn được theo học. Ở mỗi khu vực, chị lại điều chỉnh công thức làm bánh sao cho phù hợp với thời tiết, khí hậu của từng vùng để bánh được tươi ngon nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.