100.000 cành tulip bị 'hi sinh' để tránh tập trung đông người ở Nhật Bản

23/04/2020 23:46 GMT+7

Một công viên tại Nhật Bản đã quyết định cắt bỏ hơn 100.000 cành tulip để tránh du khách tập trung đông đúc, đề phòng dịch Covid-19 lây lan.

Người yêu hoa tại Nhật Bản sẽ phải đợi đến năm sau để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng hoa tulip sau khi một công viên đã cắt bỏ hơn 100.000 cành hoa để tránh tập trung đông người, tuân thủ các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Nhà chức trách thành phố Sakura, cách Tokyo 50 km về phía đông quyết định cắt bỏ hoa và hủy lễ hội hoa tulip hàng năm để ngăn chặn mọi người đến ngắm hoa. Tuần trước, Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì đại dịch Covid-19.

Những cành hoa tulip bị cắt đi tại công viên ở thành phố Sakura (Nhật Bản).

Reuters

"Nhiều du khách đến vào cuối tuần trước khi những bông hoa nở rộ. Thế là hóa ra tập trung đông người, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài quyết định cắt bỏ những cành hoa", theo Sakiho Kusano, quan chức du lịch của thành phố.
Đến sáng 23.4, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 11.900 ca nhiễm Covid-19.
Dù vắng bóng những cành hoa tulip trên khu vườn rộng 7.000 mét vuông tại công viên, nhiều du khách vẫn đến đây.
"Thật là, thật là không may. Tâm trạng của tôi chùng xuống khi thấy cảnh này", du khách Misako Yonekubo nói. Những bông hoa tulip bị cắt đi đã được chuyển cho các nhà trẻ trong thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.