2 du khách Mỹ giết cảnh sát Ý, lãnh án tù chung thân

07/05/2021 16:19 GMT+7

Hai du khách Mỹ đã bị tòa án Ý kết án tù chung thân vì tội giết một cảnh sát gần khách sạn ở Rome (Ý) trong một vụ án gây rúng động cả nước này vào năm 2019.

Hai du khách người Mỹ đã bị tòa án Ý kết án tù chung thân vì tội giết một cảnh sát ở Rome, trong một vụ án gây rúng động nước Ý.
Finnegan Lee Elder, 19 tuổi vào thời điểm gây án, đã nhận tội đâm Mario Cerciello Rega vào rạng sáng ngày 26.7.2019, trong khi bạn của Elder là Gabriel Christian Natale-Hjorth, khi đó 18 tuổi, đang ẩu đả với một cảnh sát khác.
Tuy nhiên, hai bị cáo nói rằng họ làm vậy là để tự vệ vì họ nghĩ rằng hai cảnh sát, khi đó mặc thường phục, là những kẻ côn đồ ra ngoài để bắt họ sau khi cả hai cố mua ma túy.

Vợ của nạn nhân Cerciello Rega bật khóc, trả lời phỏng vấn sau phiên tòa

Reuters

Tòa án đã bác bỏ lời khai của hai bị cáo và đưa ra hình phạt cao nhất có thể ở Ý. Cả hai nghi can cũng bị kết tội mưu toan tống tiền, hành hung, chống lại một quan chức nhà nước và mang theo một con dao tấn công vô cớ.
Theo luật hình sự Ý, những tội phạm đang thi hành án chung thân có thể đủ điều kiện để được ân xá sau 21 năm, nếu họ có thành tích tốt. Các luật sư bào chữa ngay lập tức tuyên bố sẽ kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.