21 người dương tính với Covid-19 trên du thuyền ngoài khơi San Francisco

07/03/2020 14:38 GMT+7

Các quan chức y tế Mỹ hôm 6.3 cho biết 21 người trên một tàu du lịch bị cấm cập cảng ở thành phố San Francisco (Mỹ) đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới, trong khi trên toàn thế giới đã có hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi đang tiếp tục khuyến nghị tất cả các quốc gia nên đưa việc ngăn chặn dịch lên ưu tiên cao nhất.” Đây là phát biểu của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhamnold Ghebreyesus khi số ca nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 được xác nhận trên toàn cầu tiếp tục tăng.
WHO hôm 6.3 kêu gọi chính phủ toàn cầu nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự bùng phát dịch Covid-19. “Chúng tôi tiếp tục kêu gọi các quốc gia tìm kiếm, kiểm tra, cách ly và chăm sóc cho mọi trường hợp và theo dõi mọi mối liên hệ.”

Nhân viên y tế vận chuyển một bệnh nhân vào xe cứu thương tại Viện điều dưỡng Kirkland, bang Washington (Mỹ) hôm 6.3

Reuters

Cơ quan Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng việc chống lại dịch bệnh đòi hỏi sự hợp tác, chung tay của tất cả các quốc gia khi số ca nhiễm toàn thế giới đã vượt mốc 100.000 người trong bối cảnh các quốc gia vẫn đang chật vật kiểm soát dịch bệnh. Số người tử vong hiện tại vào khoảng 3.491 người, hầu hết tại Trung Quốc đại lục, nơi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Nhưng dịch hiện đang lan nhanh ở những nơi khác.
Tại Mỹ, dịch Covid-19 hiện đã làm 15 người chết và vẫn tiếp tục lan rộng. Trong hôm 6.3, đã có thêm 6 bang xác nhận có ca nhiễm virus corona đầu tiên, nâng tổng số bang có ca dương tính với Covid-19 tại Mỹ lên 25. Cũng trong lúc này, chính quyền Tổng thống Trump đang phải đối mặt với nhiều phê bình vì thiếu bộ kit xét nghiệm dành cho những người có nhu cầu.

Bảng thông báo đóng cửa tại cửa hàng cà phê Starbucks ở Seattle, bang Washington (Mỹ) hôm 6.3

Reuters

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence - người được tổng thống chỉ định lãnh đạo ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ, cho biết có nhiều hành khách trên một du thuyền ngoài khơi San Francisco dương tính với virus corona. “21 người trên du thuyền Grand Princess có kết quả dương tính. Trong số đó, 19 người thuộc thủy thủ đoàn và 2 người còn lại là hành khách.”
Ông Pence cho biết tàu du lịch sẽ được đưa đến một cảng phi thương mại không được nêu tên, Tại đó, 3.500 người - bao gồm cả hành khách và nhân viên trên tàu, sẽ được xét nghiệm. Trước đó một ngày, Tổng thống Trump, khi đề cập đến du thuyền này, cho biết ông muốn giữ mọi người lại trên tàu. “Tôi có muốn đưa tất cả những người đó xuống không? Mọi người muốn tôi làm điều đó. Tôi thì lại không thích ý tưởng đó.”

Một góc phố Thomas tại Seattle, bang Washington (Mỹ) vắng người trong khi sắp đến giờ cao điểm hôm 6.3

Reuters

Sự lây lan ngày càng tăng của virus đã bắt đầu phá vỡ cuộc sống hàng ngày của nhiều người Mỹ. Tại Seattle, tâm dịch Covid-19 ở Mỹ, đã có những trường học bị đóng cửa và mọi người được yêu cầu làm việc tại nhà. Và trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan tiềm năng của Covid-19 gia tăng, lễ hội âm nhạc và công nghệ South by Southwest ở Austin (bang Texas) đã bị hủy bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.